Lực lượng Công an dẫn giải 2 đối tượng Dương Văn Hoàng và Nguyễn Thị Nhung.

Lực lượng Công an dẫn giải 2 đối tượng Dương Văn Hoàng và Nguyễn Thị Nhung.

Hoàng nhảy khỏi chiếc thang hòng thoát chạy về phía bìa rừng biên giới. Ba tiếng súng chỉ thiên của Đại úy Hải, CSHS Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và đồng đội vang dội vách núi. Hoàng khựng lại. Chỉ một giây thôi, Đại úy Hải nhảy chồm lên, khống chế đối tượng.

 

Sự việc bắt đầu khi Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) nhận được đơn thư của chị P.A., trình báo về việc mình bị một đối tượng tên Tuấn vờ làm quen, kết thân, rồi rủ chị ra Quảng Ninh để buôn bán vải bên Trung Quốc, với lời hứa sẽ chia cho chị 3 triệu đồng một chuyến buôn trót lọt. Tin lời Tuấn, chị P.A. theo gã về Quảng Ninh rồi tiếp tục đi cùng một phụ nữ tên Nhung, tự xưng là “dì” của Tuấn thông qua đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Cùng lúc này, Đồn Biên phòng Móng Cái số 5 phát hiện hai phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu họ xuất trình giấy phép hành chính vào vùng biên. Lợi dụng trời còn mờ sáng, đối tượng Nhung đã bỏ trốn, bỏ lại P.A. lúc này mới biết mình bị rơi vào bẫy của bọn buôn người.

Nhận được sự tin tưởng giao phó trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo điều tra, khám phá vụ án của lãnh đạo Công an huyện, Nguyễn Tiến Hải, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) nhiều đêm thức trắng. Danh sách các nạn nhân của bọn buôn người ngày càng dày hơn, mỗi ngày các anh chưa tìm ra thủ phạm, có thể là một người phụ nữ nhẹ dạ khác sẽ bị chúng lừa bán sang Trung Quốc.

Với sự nỗ lực phối hợp của các anh với Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) và Phòng PC45 Công an TP, niềm vui đầu tiên đã đến, đó là họ đã tìm ra đối tượng Tuấn chính là Dương Văn Hoàng, 25 tuổi, ở tại xã Minh Đức, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên.

Trưa 6/12, vừa bưng bát cơm, anh Hải nhận được thông tin đối tượng Dương Văn Hoàng đang lẩn trốn tại khu vực biên giới thuộc huyện Mường Khương (Lào Cai). Mừng quá, bát cơm không kịp ăn, anh Hải điện thoại báo cáo lãnh đạo Công an huyện và tập trung tổ công tác để lên đường. “Cảm động nhất là khi chúng tôi lên xe, dù giữa trưa, Thượng tá Trần Quang Huy và Thượng tá Phùng Quang Hiển, Trưởng và Phó Công an huyện vẫn có mặt, giao nhiệm vụ cho tổ công tác: Phải thành công và giữ tuyệt đối an toàn”.

Vượt qua đoạn đường 350km, Đại úy Hải cùng anh em luôn mong mỏi đến giây phút bắt được Dương Văn Hoàng, triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ xuyên quốc gia này. Lên tới Lào Cai, chưa kịp nghỉ ngơi, các anh phối hợp với tổ công tác của Công an tỉnh Lào Cai lại tiếp tục băng qua con đường gập ghềnh tiến về huyện Mường Khương, nơi đối tượng Hoàng đang lẩn trốn.

Đại úy Nguyễn Tiến Hải cảm thấy rất băn khoăn, lo lắng bởi đối tượng mà các anh phải bắt là một tên lưu manh, nguy hiểm với 2 tiền án và 1 tiền sự, trong đó có tiền án về tội tàng trữ vật liệu nổ. Trinh sát đi xác minh tại Thái Nguyên còn cung cấp cho Đại úy Hải một thông tin quan trọng, đối tượng Hoàng thường xuyên mang theo vật liệu nổ và cất giấu một khẩu K59 tại nơi cư trú.

Chiều 7/12, phát hiện đối tượng Hoàng đang quét sơn tường trên tầng 3 của một công trình xây dựng, Đại úy Hải lập tức đưa ra phương án vây bắt. 12 cán bộ, chiến sỹ được chia làm 3 tổ bao vây khu xây dựng, sẵn sàng các phương án nếu đối tượng có sự chống trả quyết liệt. Anh Hải quán triệt cho anh em phải nhanh chóng khống chế đối tượng nhưng cũng tuyệt đối đảm bảo an toàn…

Một mình Đại úy Hải lặng lẽ tiến về phía tên tội phạm dưới vai người kỹ sư đến kiểm tra công trình. “Có tật giật mình”, thấy bóng dáng người lạ, Hoàng nhảy khỏi chiếc thang mà mình đang đứng băng băng chạy về phía bìa rừng biên giới. Lập tức, hai tiếng súng chỉ thiên của Đại úy Nguyễn Tiến Hải vang lên phá tan không gian yên tĩnh của một huyện miền núi và cũng là hiệu lệnh tấn công bắt giữ đối tượng. Chỉ thoáng chút giật mình, đối tượng Hoàng vẫn bạt mạng cắm mặt về phía bìa rừng mong chạy thoát. Một tiếng súng nữa của trinh sát Công an Lào Cai vang lên. Tên Hoàng hơi sững lại. Chỉ chút thôi cũng đủ giúp Đại úy Hải nhanh như chớp, nhảy ôm chồm lấy Hoàng khiến hắn ngã văng xuống đất. Tay tên tội phạm nhanh chóng bị khóa chặt.

3 ngày sau, tức 10/12, đối tượng Nguyễn Thị Nhung, kẻ tự xưng là “dì của Tuấn” cũng đã bị Công an huyện Sóc Sơn, Cục C45, PC45 Công an TP Hà Nội phối hợp bắt giữ khi đang trên đường từ Trung Quốc về Việt Nam. Cho đến ngày 19/12, khi chúng tôi ngồi trò chuyện với các anh, hai đối tượng đã khai nhận gây ra 12 vụ lừa bán các cô gái trẻ sang Trung Quốc. Đại úy Hải và đồng đội vẫn bận rộn với rất nhiều công việc “hậu vụ án”, nhưng niềm vui chiến thắng không giấu nổi trong đôi mắt của người chỉ huy trẻ tuổi

 

                                                                 Theo CAND

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục