Lực lượng CA xã Mai Hịch tuần tra, kiểm soát ngăn ngừa các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Lực lượng CA xã Mai Hịch tuần tra, kiểm soát ngăn ngừa các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

(HBĐT) - Để việc lưu thông, đi lại của nhân dân trong những dịp Tết được an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông, lực lượng công an xã Mai Hịch (Mai Châu) đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, xóm tuyên truyền, phổ biến Luật an toàn giao thông đường bộ tới nhân dân, kịp thời triển khai kế hoạch công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội năm 2012. Trong đó, công tác đảm bảo trật tự ATGT được đặc biệt chú trọng, nhất là thời điểm diễn ra lễ, tết.

 

Xã Mai Hịch có 7 xóm, 3.700 hộ dân, trong đó, 85% số hộ là người dân tộc Thái. Những năm qua, với sự quan tâm đầu tư của các chương trình, dự án, đặc biệt là huy động sức dân làm giao thông nông thôn, tuyến tỉnh lộ chạy qua địa bàn xã cùng các tuyến đường liên xóm đã được cải tạo, làm mới, thuận tiện cho nhu cầu giao lưu, đi lại an toàn của bà con. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn có một số tồn tại như số vụ vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ giảm không đáng kể, hành vi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định… gây khó khăn cho công tác đảm bảo trật tự của xã.

 

Trong năm 2011, địa bàn xã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 3 vụ do người địa phương khác gây tai nạn, 1 trường hợp tử vong. Về số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông theo thống kê của công an xã khoảng 40 vụ. Để giảm đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông, ngăn ngừa các hành vi vi phạm Luật ATGT đường bộ, trong tháng cuối năm 2011, lực lượng công an xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật ATGT đường bộ tại 7/7 xóm với khoảng 1.200 lượt người nghe. Ngoài ra còn đa dạng hóa các biện pháp truyền thông bằng hình thức sân khấu hóa thông qua phối hợp với các ngành, đoàn thể, hội của xã tổ chức các cuộc giao lưu văn nghệ, lồng ghép  tiết mục thơ, kịch, tiểu phẩm về ATGT. Nội dung tập trung tuyên truyền bao gồm quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, tốc độ lưu thông của phương tiện cơ giới khi tham gia lưu thông trên đường, đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện... Theo chị Vì Thị Yều ở xóm Hịch 2, qua tuyên truyền dưới nhiều hình thức đã tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức cũng như ý thức của bà con các KDC khi tham gia giao thông.

 

Lực lượng công an xã còn chủ động phối hợp với các trường tiểu học, THCS Mai Hịch tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật ATGT đường bộ nhằm tác động đến ý thức và hành động trẻ em lứa tuổi học đường. Cũng trong thời gian này, lực lượng đã triển khai kế hoạch phối hợp với Công an huyện Mai Châu tuần tra, kiểm soát trên tuyến tỉnh lộ. Đồng chí Vì Văn Ký – Trưởng CA xã Mai Hịch nhấn mạnh: Để người dân chấp hành tốt Luật ATGT đường bộ, công tác tuyên truyền rất quan trọng nhưng quan trọng hơn cả là phải huy động tối đa lực lượng tuần tra, kiểm soát để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn. Công an xã đang tổ chức đợt ra quân tuần tra, kiểm soát cơ động trên tất cả các tuyến đường làng, ngõ xóm trên địa bàn. Công tác tuần tra được thực hiện thường xuyên, liên tục, không “nặng” về xử phạt mà chủ yếu răn đe, nhắc nhở chấp hành, tuân thủ Luật ATGT đường bộ giúp đảm bảo an toàn phương tiện và sức khỏe, tính mạng của người dân trong năm mới.

 

 

                                                                         Bùi Minh

 

Các tin khác


Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Dùng súng bắn người khác, lĩnh 69 tháng tù

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991), trú tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) về tội "giết người” và "tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn”.

Tự gây tai nạn xe máy, 2 vợ chồng người nước ngoài thương vong

Công an huyện Mai Châu cho biết, tại Km 0+200, đường dân sinh xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân (Mai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người nước ngoài thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục