Công an thị trấn Cao Phong thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình an ninh trật tự.

Công an thị trấn Cao Phong thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình an ninh trật tự.

(HBĐT) - Hiện nay, huyện Cao Phong đang duy trì hoạt động thường xuyên và có hiệu quả 124 tổ an ninh nhân dân, 112 tổ tuần tra nhân dân và 143 tổ hoà giải ở các KDC. Đây là lực lượng nòng cốt cho phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và tham gia quản lý giáo dục đối tượng ở cơ sở.

 

Trao đổi về công tác xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, thượng tá Bùi Xuân Diệu, Trưởng Công an huyện khẳng định: Thời gian qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Qua phân loại lực lượng an ninh cơ sở năm 2011 có 98  tổ ANND đạt loại khá và 26 tổ đạt loại trung bình trong năm. Phân loại phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, có 11 xã, thị trấn đạt loại khá, không có điểm nóng về ANTT, không có khiếu kiện đông người, phức tạp. Hiện, toàn huyện đang duy trì     và phát huy tốt 3 mô hình cụm ANTT khu vực giáp ranh, đã có 2 mô hình tự quản về ANTT tại 2 xã, thị trấn.

 

Để phong trào thực sự phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, thời gian qua, công an các xã, thị trấn của huyện đã tiếp tục duy trì  tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” và phong trào học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong lực lượng công an xã; phát động thực hiện CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, lực lượng Công an xã đã được nâng cao hơn về nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc đảm bảo ANTT ở địa phương.

 

Toàn huyện duy trì và phát huy hiệu quả 139 điểm tiếp nhận thông báo lưu trú, phục vụ mục tiêu phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh chống tội phạm. 124  xóm, KDC có hộp thư tố giác tội phạm, các hòm thư đã phát huy tác dụng trong đấu tranh tố giác tội phạm tại địa bàn, kịp thời tiếp nhận hàng trăm nguồn tin có giá trị từ nhân dân phục vụ công tác đấu tranh, phòng-chống tội phạm. Qua đó giúp điều tra, khám phá các vụ án trên địa bàn huyện đạt trên 80%, riêng các vụ trọng án đạt 100%.

 

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở Cao Phong đã đi vào hoạt động nề nếp, hiệu quả thiết thực, trên địa bàn không có điểm nóng về ANTT. Phong trào đã nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến phù hợp với thực tế của địa phương; góp phần nâng cao ý thức cảnh giác phòng - chống tội phạm, người dân tham gia tích cực vào  tố giác tội phạm.

 

Ghi nhận những nỗ lực trên, tháng 1/2012, cán bộ, nhân dân thị trấn Cao Phong đã vinh dự được đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, 11 tập thể được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, 4 tập thể và 8 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2011.

 

Ngay từ đầu năm 2012, huyện đã tiếp tục triển khai sâu rộng các nội dung của phong trào đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Cho đến ngày 29/2, Cao Phong đã hoàn thành việc triển khai nhiệm vụ ANTT đến cán bộ, nhân dân ở thôn, xóm, KDC và tổ chức cho các cơ quan, đơn vị ký cam kết xây dựng địa bàn an toàn, không có tội phạm, TNXH. Trong năm 2012, công tác đảm bảo ANTT của huyện tập trung vào một số nhiệm vụ như: tăng cường sự lãnh đạo đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới; đề cao cảnh giác trước thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; cụ thể hóa các nội dung và biện pháp thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đặc biệt, tập trung xử lý giải quyết các vụ việc đúng pháp luật, không để xảy ra đơn, thư khiếu kiện, giải quyết dứt điểm các khiếu nại, kiến nghị của nhân dân. Đồng thời, tích cực bài trừ các TNXH, nhất là tệ cờ bạc, ma tuý, mại dâm, kiên quyết không để phát sinh, xây dựng địa bàn trong sạch.

 

 

 

                                                                          Dương Liễu 

 

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục