Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ dẫn giải 3 đối tượng trốn lệnh truy nã về trụ sở.

Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ dẫn giải 3 đối tượng trốn lệnh truy nã về trụ sở.

Từ những địa chỉ rất sơ sài, đã có 3/8 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt và đặc biệt nguy hiểm, trong đó có những đối tượng đã thay tên, đổi họ lẩn trốn suốt 20 năm qua vẫn bị Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ.

 

Dưới tên giả là Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, trú tại xã Minh Phú, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), hai mươi năm qua Nguyễn Văn Thành (44 tuổi), đối tượng trốn lệnh truy nã đặc biệt của Công an tỉnh Phú Thọ tưởng đã có thể “kê cao gối ngủ”. Thành đã lấy vợ rồi chuẩn bị có con đầu lòng... Nhưng “gieo nhân nào, gặt quả ấy”, nhờ sự kiên trì tỷ mỷ, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Phú Thọ đã lật tẩy được thủ đoạn phạm tội của Thành, bắt giữ đối tượng.

Ròng rã suốt nửa tháng lăn lộn ở 10 tỉnh Tây Nguyên và TP Hồ Chí Minh, tối 9/6, tổ công tác của Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ gồm 4 cán bộ, dưới sự chủ trì của Trung tá Điêu Duy Thiểm, Phó trưởng Phòng PC52 đã về đến trụ sở đơn vị.

Trên gương mặt hốc hác, sạm đen vì rám nắng của các trinh sát, rạng ngời niềm vui, Trung tá Thiểm nói: Chuyến công tác này của chúng tôi đã thành công ngoài mong đợi. Từ những địa chỉ rất sơ sài đã có 3/8 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt và đặc biệt nguy hiểm, trong đó có những đối tượng đã thay tên, đổi họ lẩn trốn suốt 20 năm qua sa lưới. Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, lập thành tích chào mừng ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân, Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ đã dựng lại toàn bộ danh sách của các đối tượng nghi vấn, lẩn trốn tại Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam.

Trước ngày anh em chuẩn bị lên đường, Thượng tá Chu Xuân Ngọc, Trưởng Phòng PC52 vô cùng lo lắng: Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ vừa thành lập cách đây không lâu, anh em được tập hợp từ nhiều đơn vị khác nhau, kinh nghiệm trong lĩnh vực truy bắt tội phạm trốn truy nã không nhiều, cá biệt có cán bộ chưa từng đặt chân vào các tỉnh phía Nam. Vì thế, kế hoạch đánh án được họ tính toán tỷ mỷ, nhằm đạt kết quả cao. Còn một đối tượng trốn truy nã nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thì còn tiềm ẩn các mối nguy hiểm…

Đối tượng đầu tiên lọt vào “tầm ngắm” là Nguyễn Thị Thắm (46 tuổi, trú tại xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), có lệnh truy nã về hành vi mua bán phụ nữ. Sinh ra ở huyện Hải Hậu (Nam Định) nhưng sau khi lập gia đình Thắm theo chồng lên Đoan Hùng. Vì hám lời, Thắm cùng đối tượng tên là Hoa thiết lập đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài. Vụ việc bị Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện, Thắm sợ hãi bỏ trốn biệt vô âm tích. “Thời gian sau đó, chồng và con trai của Thắm vẫn sinh sống ở huyện Đoan Hùng. Mặc dù không có việc làm ổn định nhưng cách đây không lâu, chồng Thắm vẫn xây một căn nhà khang trang, bề thế. Đây là điểm đầu tiên, chúng tôi đặt dấu hiệu nghi vấn và tập trung xác minh”, Trung tá Thiểm kể lại. Quá trình rà soát, Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ có thông tin rất quan trọng: Vài năm trở lại đây, con gái của Thắm đã vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm ăn. Rất có thể Thắm sẽ theo con gái vào Bà Rịa - Vũng Tàu, nhận định là thế, Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lực lượng rà soát và đã xác định chính xác địa chỉ là Công ty chế biến hải sản Trung Sơn ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành.

Với sự phối hợp của Cục C52B, Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với đại diện Công ty, lần tìm những người Bắc đang làm việc tại đây. Đối tượng Tươi sau đó đã được mời lên Ban giám đốc Công ty. Lúc đó Tươi gục xuống. “Em biết em có tội. Em đã nhiều lần muốn đến cơ quan Công an đầu thú nhưng vì hoàn cảnh của em khó khăn quá”. Sau khi làm các thủ tục tạm giữ Tươi, các trinh sát Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ lại chuẩn bị lên đường. Đối tượng lần này họ “lần tới” là Nguyễn Hữu Quý (19 tuổi, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), kẻ cầm đầu nhóm cướp gồm 4 đối tượng.

Sau khi trốn lệnh truy nã, Quý vào nhà chú ruột ở TP Hồ Chí Minh sinh sống. Khi lên đường vào Nam, các trinh sát Phòng PC52 có thông tin đối tượng này lẩn trốn tại phường Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Song khi họ có mặt tại địa danh trên thì không xác định được địa chỉ cụ thể. Tốn rất nhiều công sức và với sự giúp đỡ của nhiều đơn vị nghiệp vụ, Phòng PC52 xác định Quý đang làm tại một xưởng cơ khí, sắt Inox tại phường Bình Thạch.

Bí mật theo dõi đối tượng, 9h ngày 1/6, Phòng PC52 phát hiện Quý ra khỏi nhà đã tổ chức lực lượng bắt giữ. Quá bất ngờ, Quý chống đối bằng cách không ăn, không uống, không trả lời…Vì thế, để có căn cứ khẳng định chính xác là Quý, Phòng PC52 Công an tỉnh Phú Thọ phải nhờ đến sự giúp đỡ của Cục Kỹ thuật hình sự ở phía Nam, tiến hành lăn tay, chỉ bản và thực hiện lệnh bắt giữ

 

                                                               Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục