Phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Văn Thường diễn ra trong nước mắt.

Phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Văn Thường diễn ra trong nước mắt.

(HBĐT) - Ngày 28/11, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Duy Thường (sinh năm 1987) trú tại xóm Láu Ráy, xã Bình Sơn (Kim Bôi) về tội giết người.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h30 sáng ngày 28/8/2012, sau khi đi uống rượu về, ông Bùi Văn Mỷ (sinh năm 1956) trú tại xóm Láu Ráy, xã Bình Sơn (Kim Bôi) thấy vợ con đang chuẩn bị dọn cơm dưới bếp đã chửi mắng họ. Thấy vậy, mọi người đã dọn cơm lên nhà chính để ăn. Lúc này Bùi Duy Thường là con trai thứ 3 của ông Mỷ đi sửa điện thoại về. Thấy mọi người đang chuẩn bị ăn cơm, nên Thường cùng ngồi vào mâm, khi đang xới cơm vào bát chia cho mọi người thì ông Mỷ đi từ ngoài vào và đứng ở giữa cửa tiếp tục chửi mắng. Thường nói: “Bố say rồi đi nghỉ đi”. Nghe thế ông Mỷ đã nói lại: “tao thách chúng mày đánh tao đấy” rồi lại tiếp tục chửi Thường. Trước sự xỉ vả, thách thức của bố, Thường đã bỏ bát cơm, đứng dậy cầm điếu cày gần đó vụt một phát vào vùng gáy, làm ông Mỷ ngã xuống nền nhà. Thấy vậy, Thường đã cùng với những người trong gia đình đưa ông Mỷ đến trạm y tế xã Bình Sơn cấp cứu nhưng ông đã tử vong. Qua giám định pháp y cho thấy nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não kín và chảy máu não.

 

Ngay sau khi gây án, Bùi Văn Thường đã đến cơ quan công an đầu thú.

 

Tại phiên tòa, Bùi Văn Thường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ khi bị cáo gây án trong tình trạng bị kích động tinh thần do bị hại gây ra. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Bùi Văn Thường 9 năm tù giam về tội giết người.

                                                                                        

 

                                                                                     Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục