Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong đợt tấn công trấn áp tội phạm.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong đợt tấn công trấn áp tội phạm.

(HBĐT) - Ngày 19/3, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 (từ 15/12/2012-15/3/2013).

           

Thực hiện kế hoạch và lệnh tấn công của Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị Công an trong tỉnh đã nêu cao trách nhiệm, tham mưu và triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực, địa bàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT. Tội phạm được kiềm chế, giảm bớt. Trong đợt xảy ra 165 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý 218 đối tượng, giảm 8 vụ so với cùng kỳ. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 78,18%, cao hơn thời gian liền kề trước. Trong đó, điều tra khám phá 100% vụ án giết người, hiếp dâm; khám phá nhanh các vụ tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; phát hiện, khởi tố nhiều vụ đánh bạc. Các biện pháp QLNN về ANTT được tăng cường. Việc áp dụng các biện pháp hành chính hiệu quả hơn làm tăng hiệu quả phòng ngừa tội phạm. TNGT xảy ra 28 vụ, làm 29 người chết, 19 người bị thương, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng thời gian liền kề. Phong trào quần chúng tham gia vào công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở có chuyển biến tích cực hơn. Tinh thần, ý thức trách nhiệm của CBCS được nâng lên. Việc thực hiện chủ trương “5 khoán” được nhiều đơn vị quán triệt, triển khai hiệu quả gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và khẩu hiệu “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Qua đó đã góp phần giữ vững sự ổn định về ANCT và đảm bảo TTATXH trên địa bàn tỉnh, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn. Các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, nhất là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, bắn pháo hoa, lễ hội diễn ra an toàn tuyệt đối.

           

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong đợt tấn công trấn áp tội phạm. Ngoài ra có 2 tập thể, 2 cá nhân được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen; 3 tập thể, 3 cá nhân được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

                                                                                           

 

                                                                             Minh Châu

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục