CB-CS LLVT huyện Tân Lạc gắn công tác huấn luyện với vận động quần chúng tham gia đóng góp ngày công làm đường GTNT ở xã Địch Giáo.

CB-CS LLVT huyện Tân Lạc gắn công tác huấn luyện với vận động quần chúng tham gia đóng góp ngày công làm đường GTNT ở xã Địch Giáo.

(HBĐT) - Xuất phát từ đặc thù là địa bàn tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn, thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng NTM ở những địa bàn khó khăn để từng bước cải thiện và nâng cao hệ thống cơ sở hạ tầng, chất lượng cuộc sống người dân.

 

Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Từ thực tế việc triển khai thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM” của LLVT tỉnh cho thấy, thành công lớn nhất là đã làm cho CB-CS và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào, tạo sự thống nhất trong CB-CS và sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện. Đồng thời, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của nhân dân cùng với LLVT tham gia xây dựng  cơ sở hạ tầng nông thôn; củng cố hệ thống chính trị cơ sở, xây dựng đời sống văn   hóa cũng như tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển KT-XH, XĐ-GN, nhất là ở những vùng, địa bàn ĐBKK của tỉnh. Trong đó, đáng kể nhất là việc LLVT tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, tham gia xây dựng đường GTNT, hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất và dân sinh. Do vậy, phong trào đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở cơ sở; đã có nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, phục vụ đời sống dân sinh. Tiêu biểu như gia đình bà Quách Thị Ân ở thôn Rộc Trụ II, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) hiến 920 m2 đất; gia đình ông Đinh Quang Huy, xóm Cò, xã Tuân Lộ (Tân Lạc) hiến 1.300 m2 đất vườn; gia đình ông Nguyễn Bá Bờm, xã Phú Minh (Kỳ Sơn) hiến 350 m2 đất vườn. Ngoài ra còn có 4 hộ gia đình tự nguyện di dời mồ mả cha ông để nhường đất xây dựng công trình. Cùng với đó, trong diễn tập KVPT tỉnh, huyện và diễn tập CĐTA năm 2012, với vai trò là lực lượng nòng cốt, LLVT tỉnh đã huy động hàng chục nghìn ngày công, hàng trăm lượt phương tiện đã làm mới 30,6 km đường bê tông, 44 km đường cấp phối, 48 công trình phục vụ dân sinh, nạo vét 22 km kênh mương thủy lợi nội đồng. Đặc biệt đã tuyên truyền, vận động được 502 hộ gia đình hiến 61.968 m2 đất, trong đó có 64 hộ gia đình dân quân, DBĐV.

 

Bên cạnh việc làm tốt xây dựng hạ tầng nông thôn, LLVT tỉnh cũng đã tích cực tham gia cùng với địa phương trong việc xóa nhà tạm, nhà dột nát và thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đền ơn - đáp nghĩa. Tham gia phong trào xóa đói - giảm nghèo, Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 5 xã ĐBKK. Từ sự giúp đỡ đó, đến nay đã có 3/5 xã ra khỏi chương trình xã ĐBKK theo Quyết định 135/QĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, cơ quan quân sự đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy thực hiện có hiệu quả đề án về xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH gắn với QPAN tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu); thực hiện mô hình xây dựng làng VHQP tại 16 thôn, bản ĐBKK trên địa bàn tỉnh, bước đầu đạt kết quả tốt và có sức lan tỏa lớn.

 

Thực hiện nội dung phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng NTM”, trong huấn luyện, diễn tập và vận động quần chúng, LLVT tỉnh đều gắn với chương trình xây dựng NTM ở địa phương. Từ đó đã nâng cấp được 10 ngôi nhà dột nát, đổ bê tông 1.000 m2 sân nhà văn hóa, 500 m2 sân trường học; hỗ trợ và xây dựng 2 nhà đồng đội, 18 nhà tình nghĩa, 13 nhà “Đại đoàn kết”, 7 nhà tình thương; sửa chữa, nâng cấp, xây mới 17 mộ mẹ VNAH. Trích một phần từ nguồn quỹ Hòm tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo của Bộ CHQS tỉnh mua 4,5 tấn gạo tặng cho các gia đình chính sách và gia đình nghèo trong những ngày giáp hạt; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 2.000 lượt người nghèo. Cùng với đó, trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, LLVT tỉnh đã tham gia cùng với địa phương xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng nếp sống văn hóa ở KDC; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện ăn, ở hợp vệ sinh, phòng - chống dịch bệnh, đã cùng với nhân dân di chuyển 56 chuồng trâu, bò, lợn gà ra khỏi khu vực ăn ở, sinh hoạt, xây dựng mới 123 nhà vệ sinh, đào 42 giếng nước sạch phục vụ sinh hoạt và ăn uống của nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân bài trừ hủ tục lạc hậu, mê tính dị đoan, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Cùng với đó, CBCS LLVT tỉnh còn tích cực tham gia cùng với địa phương giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn khu vực đóng quân, không ngừng củng cố thế trận lòng dân vững chắc, xây dựng vành đai an toàn xung quanh đơn vị.

 

Khẳng định những kết quả đã đạt được trong phong trào "Quân đội chung sức xây dựng NTM" trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, Thiếu tướng Bùi Đình Phái cho rằng, có được những kết quả trên chính là từ việc CBCS LLVT tỉnh đã luôn đoàn kết, gắn bó, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Đồng thời, LLVT tỉnh cũng đã luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt, tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân xây dựng đời sống mới, xây dựng NTM bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực và sáng tạo.

                                                                                   

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục