Thường trực Ban chỉ đạo 62 huyện Kim Bôi thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng được thụ hưởng.

Thường trực Ban chỉ đạo 62 huyện Kim Bôi thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng được thụ hưởng.

(HBĐT) - Ngày 17/5, BCĐ 24/BQP - Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 1 năm triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh BVTQ, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30/4/1975 theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng BCĐ 24/BQP chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 62 của tỉnh, thành viên BCĐ 62 tỉnh và thường trực BCĐ 62 các huyện, thành phố.  

Thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; triển khai nghiêm túc, tích cực, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Theo đó, cả nước có hơn 1,2 triệu người thuộc diện được hưởng chế độ theo quyết định 62/2011/QĐ-TTg. Tính đến hết tháng 4/2013, các quân khu đã ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần cho 273.708 đối tượng và 176 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng thuộc quân đội giải quyết; Bộ Công an giải quyết chế độ trợ cấp một lần cho 424 đối tượng và ra quyết định hưởng trợ cấp hàng tháng cho 51 người; ngành LĐ-TB&XH đã ra quyết định trợ cấp 1 lần cho 312 đối tượng.  

Tỉnh ta có khoảng 15 nghìn đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 62. Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định và xét duyệt được gần 6.000 hồ sơ, trong đó có 8 hồ sơ được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Đã trình và báo cáo Quân khu 3 được 3.806 hồ sơ. Tính đến tháng 4/2013, đã có quyết định chi trả chế độ trợ cấp 1 lần (đợt I) cho 1.153 hồ sơ với kinh phí chi trả hơn 4,6 tỷ đồng.  

Đại diện các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận, đánh giá và nêu lên nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với các đối tượng thụ hưởng theo Quyết định 62. Theo Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng BCĐ 24/BQP, để tiếp tục thực hiện tốt chính sách theo Quyết định 62, các cấp, ngành, địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là ở cấp cơ sở và các địa bàn vùng sâu, xa. Chú trọng phổ biến, quán triệt các bước triển khai cho đối tượng có giấy tờ liên quan hoặc không còn lưu giữ được giấy tờ. Tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá tình hình, kết quả sau hơn 1 năm thực hiện; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị; giám sát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tiêu cực, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xét duyệt, thẩm định, bảo đảm chính xác; kịp thời giải quyết những vướng mắc của các địa phương, đơn vị và đối tượng chính sách.  

 

                                                                      Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục