Lực lượng công an xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng- chống TNXH.

Lực lượng công an xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng- chống TNXH.

(HBĐT) - Theo thống kê của lực lượng chức năng huyện, tính đến hết tháng 3/2013, trên địa bàn huyện vẫn còn có 15 người nghiện có hồ sơ quản lý ở 7/13 xã, thị trấn.

 

Chủ tịch UBND huyện, Bùi Trung Kiên cho biết: cùng với việc triển khai thực hiện “Đề án xây dựng địa bàn huyện không có ma túy”, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy đến tận thôn, xóm, KDC và tới từng hộ gia đình tích cực tham gia phòng- chống ma túy (PCMT). Cùng với đó, Yên Thủy cũng đã chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tham gia tích cực của ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội trong công tác PCMT. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, tổ chức quần chúng PCMT: Hội phụ nữ tích cực làm tốt công tác quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc TNXH; Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng- chống TNXH trong thanh- thiếu niên; lồng ghép tuyên truyền PCMT  trong thanh thiếu niên địa phương. Phối hợp với các nhà trường tổ chức cho học sinh ký cam kết không sử dụng, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy...   

 

Từ sự vào cuộc quyết liệt bằng những giải pháp đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các thôn, xóm, KDC nên công tác giải quyết vấn đề người nghiện ma túy ở Yên Thủy đã đạt được những kết quả tích cực. Trong năm 2012, lực lượng chức năng huyện đã lập hồ sơ và đưa 10 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm CB - GD - LĐ& XH tỉnh; lập 26 hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng theo Nghị định 163/CP. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể, chính quyền cơ sở và gia đình người nghiện trong việc quản lý sau cai nghiện được tăng cường. Nhiều thôn, xóm, KDC đã phân công hội viên, đoàn viên tham gia kèm cặp, giúp đỡ người nghiện trong thời điểm trước, trong và sau cai nghiện. Một số người nghiện sau cai đã được chính quyền tạo việc làm để nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Tiếp tục duy trì 125 hòm thư tố giác tội phạm; 158 tổ ANND, 158 tổ hòa giải, 15 CLB phòng- chống tội phạm, 2 đội tình nguyện xã hội phòng- chống tội phạm và TNXH, 863 tổ liên gia tự quản. Lực lượng công an huyện đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và TNXH. Phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn gọi hỏi các đối tượng nghiện ma túy để kiểm điểm cam kết tự cai, không mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, đấu tranh, bắt 2 vụ với 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 34,18 g heroin. Qua đó đã góp phần làm trong sạch địa bàn, xóa các điểm mua bán lẻ chất ma túy.

 

                                                                                

                                                                 Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục