Cán bộ Công an huyên Yên Thủy trả giấy CMTND cho nhân dân.

Cán bộ Công an huyên Yên Thủy trả giấy CMTND cho nhân dân.

(HBĐT) - Tận tình, niềm nở, đúng hẹn là nhận xét của ông Bùi Văn Hanh ở xã Lạc Thịnh về cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Yên Thủy khi đến lấy giấy CMTND. Trước đây, việc cấp giấy CMTND phải chờ đợi khá lâu và chỉ thực hiện vào 2 ngày trong tuần. Hiện nay, CB,CS đã trực giải quyết từ thứ hai đến thứ sáu làm thêm thứ bảy và trực tiếp xuống địa bàn cơ sở, đến tận nhà dân để làm thủ tục cấp CMTND cho học sinh, nhân dân, NCT. CB, CS làm công tác này luôn giữ đúng tư thế, tác phong, lời nói khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân. Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đúng thời hạn quy định.

 

CCHC, nhất là cải cách TTHC trong giải quyết các công việc có liên quan đến công dân được Công an huyên Yên Thủy xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. CB, CS không quản ngại luân phiên làm việc vào ngày thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến hộ khẩu, cấp, đổi CMTND, trực ban tiếp dân... Niêm yết công khai lịch, nội quy tiếp dân, các quy định về khoản thu phí, lệ phí.. để nhân dân nắm, thực hiện, giám sát. Cùng với đó, củng cố, chỉnh trang trụ sở tiếp dân, hòm thư góp ý, rà soát quy trình công tác của CB, CS theo chức năng được phân công.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Công an huyện cho biết: Xác định tầm quan trọng của CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Công an huyện đã phổ biến, quán triệt, triển khai tới toàn thể CB, CS. 100% CB, CS đã nghiên cứu, tự kiểm điểm bản thân, ký cam kết thực hiện nghiêm các nội dung của CVĐ và cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch công tác để thực hiện. Đồng thời, Công an huyện tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lấy ý kiến nhận xét khách quan của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để tự chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Kết hợp việc thực hiện CVĐ với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Vì an ninh tổ quốc”, thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Thường xuyên thông báo gương người tốt - việc tốt tại các buổi sinh hoạt và trong giờ đọc báo buổi sáng.

 

Sau hơn 2 năm thực hiện, có thể khẳng định CVĐ đã làm chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động, xây dựng tinh thần tự giác, ý thức tu dưỡng, rèn luyện vươn lên của CB, CS. Xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình, gương mẫu trong thực hiện điều lệnh CAND; tinh thần, thái độ vì nhân dân phục vụ được nâng cao. 100% CB, CS có lối sống lành mạnh, tinh thần trách nhiệm trong công việc, quan hệ mật thiết với nhân dân, chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ. Không có CB, CS mắc sai phạm hoặc có dư luận của nhân dân phản ánh vi phạm về đạo đức, lối sống cũng như chế độ, nguyên tắc công tác. CB, CS làm việc có chương trình, kế hoạch, chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo “đi báo cáo, về báo công”. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị phân công, sắp xếp, phân công lĩnh vực công tác phù hợp với năng lực, sở trường từng người. Bố trí cán bộ có trình độ, năng lực đảm nhận công tác ở các lĩnh vực thường xuyên phải làm việc tiếp xúc với nhân dân. CB, CS khi làm việc có thái độ văn minh, tôn trọng, ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc, không nói tục, quát tháo. Riêng lực lượng CSGT không có hành vi nhận mãi lộ, bị nhân dân chê trách về thái độ. Nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn đạt hiệu quả; tỷ lệ điều tra khám phá án cao. Chất lượng hồ sơ điều tra, xử lý tội phạm được nâng lên. Qua các phong trào thi đua, Công an huyện đã có 14 tập thể, 39 cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong đảm bảo ANTT trên địa bàn, Đảng bộ liên tục đạt TS-VM.

 

Để xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử của CB, CS khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Đẩy mạnh CCHC, nhất là các thủ tục đơn thuần tránh gây phiền hà cho nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo xây dựng gia đình CB, CS văn hóa và đời sống văn   hóa ở KDC.

 

                                                                           Cẩm lệ

 

 

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục