(HBĐT) - Tiểu khu 6 là trung tâm của thị trấn huyện Lương Sơn (Lương Sơn), chạy dọc theo QL 6A hơn 1km, dân số có 170 hộ, 692 khẩu và 32 hộ tạm trú lâu dài. Những năm trước đây, địa bàn này gia tăng người nghiện và trộm cắp vặt tài sản của dân. Trước tình hình đó, Chi hội CCB tiểu khu 6 đã tham mưu cho Bí thư chi bộ và trưởng tiểu khu thành lập tổ an ninh CCB tự quản.

 

Ngày 8/5/2006 tổ an ninh tự quản CCB ra mắt hoạt động gồm 10 CCB. ông Đặng Hữu Chiến, tiểu khu trưởng, kiêm chi hội trưởng chi hội CCB trực tiếp làm tổ trưởng an ninh, công an viên làm tổ phó. Tổ đã tuyên truyền 5 buổi  giáo dục pháp luật cho bà con trong tiểu khu 5 với hơn ngàn lượt người nghe về: Luật Hình sự, bảo vệ môi trường, phòng, chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông...  Việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có tác dụng ngăn ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Trong 3 năm (2011- 2013) tổ đã tuần tra canh gác  243 buổi, giữ gìn an ninh, vận động, cảm hóa những đối tượng xấu trở thành người tốt. Kết hợp với công an làm tốt công tác tạm trú, tạm vắng; phối  hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở, ngăn ngừa, hoà giải các vụ xích mích, xây dựng mối đoàn kết toàn dân. Tổ hoạt động thường xuyên nên được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ủng hộ. Mặc dù không có tiền bồi dưỡng khi đi tuần tra, canh gác, thiếu công cụ hỗ trợ, dân chưa tin tưởng nhưng từng tổ viên đã  phát huy bản chất  truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngại khó, tự tìm đọc luật để nâng cao hiểu biết pháp luật,  khoanh vùng các đối tượng  có hành vi xấu để gặp gỡ, phân tích giáo dục. Với thanh niên mắc nghiện ma túy, tổ động viên nhân dân không kỳ thị, xa lánh, động viên gia đình tạo việc làm ổn định để trở thành những người lao động có ích.

 

Tổ xây dựng mối đoàn kết tình làng, nghĩa xóm, gắn với  hương ước, quy ước. Các gia đình ký cam kết  thực hiện văn hoá ứng xử, văn hoá giao thông, không bạo lực, nuôi dạy con ngoan. Phát động phong trào bảo vệ an ninh, tố giác tội phạm, đăng ký tạm trú, tạm vắng.

 

Vận động nhân dân xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng đường làng, ngõ xóm. Năm 2011, tổ đã tự trang bị đầy đủ quần áo, mũ, giầy, thẻ an ninh và các công cụ hỗ trợ. Từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn không xảy ra tình trạng trộm cắp. Từ mô hình của tiểu khu 6, Hội CCB và Công an thị trấn đã nhân rộng mô hình  ra 19 tiểu khu, thôn xóm. Năm 2012, Hội CCB và Công an huyện đã nhân rộng mô hình tổ CCB bảo vệ ANTT ra toàn huyện. Do có thành tích hoạt động tốt nên tổ được Hội CCB và Công an cấp cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh tặng giấy khen, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

 

 

                                                           Nguyễn Công Huân  

                                                                (Hội CCB tỉnh) 

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục