Quảng trường Cung văn hóa tỉnh là địa điểm lý tưởng cho nhiều bạn trẻ luyện tập trượt patin.

Quảng trường Cung văn hóa tỉnh là địa điểm lý tưởng cho nhiều bạn trẻ luyện tập trượt patin.

(HBĐT) - Du nhập vào địa bàn tỉnh chưa lâu nhưng trượt patin đã nhanh chóng trở thành niềm đam mê, thú chơi sành điệu của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là khu vực thành phố Hoà Bình. Đây là môn thể thao khá nguy hiểm và đòi hỏi phải có không gian chơi phù hợp. Tuy nhiên, với các bạn trẻ yêu thích patin, bất cứ nơi đâu có không gian thoáng đãng cũng trở thành “sân tập”. Cá biệt, không ít bạn trẻ đã đem đam mê patin tràn ra đường phố, trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông, nhất là lúc tan tầm.

 

Là tuyến đường mới đưa vào sử dụng, phương tiện lưu thông qua đây còn hạn chế nên không ít bạn trẻ ở khu vực bờ trái sông Đà đã chọn đường Trương Hán Siêu là “sân tập”. Trượt tốc độ cao, lạng lách, trượt đua nhau, thậm chí tổ chức  đua với xe đạp, xe máy... là những hình ảnh khá phổ biến vào mỗi buổi chiều trên tuyến đường này. Chị Nguyễn Linh Xuân, sinh sống trên địa bàn phường Tân Thịnh (TPHB) cho biết: Trước đây, tôi cùng các chị em trong KDC thường ra đây đi bộ thể dục, thư giãn vào mỗi buổi chiều, song từ nay có lẽ phải tìm địa điểm khác. Số người đến đây trượt patin ngày càng đông, tập trung từ khoảng 17 - 21h mỗi ngày. Ban đầu là trượt trên vỉa hè, sau tràn ra đường, đua, lạng lách với tốc độ trượt cao, rất nguy hiểm cho bản thân và những người đi lại tại đây.

 

Anh Phạm Văn Sách, người cho thuê giày trượt patin trên địa bàn thành phố cho biết: Hiện nay, điểm cho thuê giày trượt patin của tôi tại quảng trường Cung văn hoá tỉnh vẫn hút khách, song có một thực tế là nhiều bạn trẻ khi đã đi thành thạo thì không còn thích địa điểm trượt này nữa. Nhiều em tâm sự với tôi: Muốn ra đường trượt có nhiều chướng ngại vật để thử cảm giác mạnh.  Xuất phát từ suy nghĩ đó, nhiều bạn trẻ đã chọn patin như phương tiện tham gia giao thông mà không lường hết được những nguy cơ tiềm ẩn nếu không may mắn bị ngã xuống đường.

 

Vào các buổi chiều, nhất là vào giờ tan tầm, không khó để bắt gặp các bạn học sinh đeo cặp sách, mặc đồng phục của các trường cấp THPT trên địa bàn trượt patin dàn hàng 2, 3 trên các tuyến phố Chi Lăng, Cù Chính Lan..., thậm chí là trên cầu Hoà Bình. Trái với sự trầm trồ tán dương khi các bạn trẻ trượt trong bãi rộng, vắng người là thái độ bất bình của không ít người tham gia giao thông. Chị Đặng Thu Trang, trú tại phường Phương Lâm (TPHB) cho biết quan điểm: “Trượt patin là trò chơi khá thú vị nhưng tôi phản đối việc hiện nay nhiều người đã dùng môn chơi này như một phương tiện đi lại của riêng mình. Nhiều bạn trẻ len lỏi vào dòng phương tiện đang lưu thông đông như mắc cửi khiến tôi giật mình. Có lẽ các bạn trẻ tỏ ra khá tự tin và muốn thể hiện niềm yêu thích môn thể thao này nhưng thực sự chưa đúng cách”.

 

Đó cũng là quan điểm chung của nhiều người tham gia giao thông hiện nay, tuy nhiên, để giải quyết được tình trạng này trước hết cần nêu cao ý thức và trách nhiệm từ bản thân người chơi, sau đó là trách nhiệm từ phía gia đình. “Tuy trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn giao thông nào từ trượt patin đường phố, song đây là một trong những vấn đề mà chúng ta cần phải bàn tới và nên quán triệt một cách triệt để, bởi đây có thể là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra những hậu quả lớn về giao thông”- Đồng chí Lê Tuấn Anh, Đội trưởng Đội tuyên  truyền, Phòng CSGT (Công an tỉnh) khẳng định.

 

 

 

                                                                                  H.Y

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục