Đại diện lãnh đạo các ngành trong Khối đã thảo luận nêu bật những điểm mới, nét mới trong công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị.

Đại diện lãnh đạo các ngành trong Khối đã thảo luận nêu bật những điểm mới, nét mới trong công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị.

(HBĐT) - Ngày 14/7, tại Công an tỉnh, khối thi đua Nội chính tỉnh gồm: Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh và Cục THADS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng phong trào thi đua, công tác khen thưởng 6 tháng cuối năm 2014.

 

Trong những tháng đầu năm các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua Nội chính đã tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt việc đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức tuyên truyền, vận động CBCS, CCVC thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các quy định của ngành; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên CBCS, CCVC  phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch công tác. Thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác. Cùng với việc phát động phong trào thi đua thường xuyên, một số cơ quan, đơn vị trong Khối đã phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của ngành. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, giữ vững ổn định chính trị - TTATXH của địa phương. Điển hình như Bộ CHQS tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, PCLB - TKCN, PCCR. Tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai kế hoạch SSCĐ... Từ đẩy mạnh phong trào thi đua, 6 tháng đầu năm cơ quan Quân sự các cấp trong tỉnh đã đề nghị khen thưởng cho 38 lượt tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc, khen thưởng theo thẩm quyền cho 20 lượt tập thể, 15 cá nhân theo quy định; Công an tỉnh cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ANCT, công tác phòng - chống tội phạm, giữ gìn TTATXH, xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Từ việc làm tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong 6 tháng đầu năm toàn ngành đã có 66 lượt tập thể, 168 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng; ngành Tư pháp tỉnh cũng đã phát huy tinh thần đồng thuận, vượt khó, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; Thanh tra tỉnh đã tổ chức phát động phong trào thi đua “giữ gìn kỷ cương - tăng cường trách nhiệm - chủ động sáng tạo - đoàn kết hợp tác - quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thanh tra”. Đã tạo bước chuyển mới về nhận thức cũng như nâng cao chất lượng phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch thanh tra, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH; Viện KSND tỉnh cũng đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở” một cách có chất lượng, hiệu quả cao; Ngành Tòa án đã tiếp tục phát động phong trào thi đua một cách hiệu quả, chất lượng với tinh thần đoàn kết, “phát huy truyền thống, nâng cao bản lĩnh, rèn đức, luyện tài, đổi mới, sáng tạo, giữ gìn kỷ cương, tăng cường dân chủ, ra sức thi đua, làm theo lời Bác, phục sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”; Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2013, Cục THADS đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với tinh thần “đồng thuận, vượt khó, thi đua hoàn thành xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao”...

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành trong Khối đã thảo luận nêu bật những điểm mới, nét mới và những điểm nhấn trong công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị. Đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong phong trào thi đua của đơn vị. Qua đó, các đơn vị cũng đã thống nhất triển khai phương hướng, biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua những tháng cuối năm. Trong đó, các đơn vị trong Khối sẽ tiếp tục làm tốt công tác giáo dục cho CBCS, CCVC nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đạo đức nghề nghiệp gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần NQT.Ư4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

 

 

 

                                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục