CB,CS Công an huyện Mai Châu triển khai phương án đấu tranh trấn áp tội phạm.

CB,CS Công an huyện Mai Châu triển khai phương án đấu tranh trấn áp tội phạm.

(HBĐT) - Một trong những điểm nhấn nổi bật về công tác giữ gìn ANTT ở Mai Châu đó là tình hình TTATXH, tội phạm luôn được kiềm chế, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong đấu tranh, tấn công truy quét tội phạm.

 

Theo đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện (CAH) Mai Châu, để có được những kết quả trên là do Đảng ủy, lãnh đạo CAH luôn phát huy vai trò, sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm; coi trọng vận động quần chúng tham gia  phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bằng các mô hình tự quản, tự phòng về ANTT như tổ liên gia tự quản, dòng họ tự quản...; chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT, vận dụng sáng tạo biện pháp nghiệp vụ vào công tác đấu tranh, truy quét tội phạm. Nhờ đó, đã tăng cường “sức đề kháng” tự phòng, tự quản của nhân dân góp phần tích cực kiềm chế, ngăn chặn sự xâm nhập của tội phạm vào địa bàn, gia đình, dòng họ, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục người lầm lỗi, người nghiện ma túy tại cộng đồng...

 

Từ phát huy hiệu quả sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của nhân dân đã góp phần đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy trên địa bàn huyện. Đại tá Nguyễn Ngọc Minh cho biết thêm: Được xác định là địa bàn “nóng” về ma túy trên tuyến Tây Bắc. Vì vậy, tình hình hoạt động của tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện cũng diễn ra hết sức phức tạp. Để giải quyết tình hình, CAH đã chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác nghiệp vụ, tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo đảm bảo ANTT. Đồng thời, tích cực, chủ động đẩy mạnh đấu tranh phòng - chống tội phạm. Theo đó, từ năm 2004 đến nay, CAH Mai Châu đã trực tiếp và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an các địa phương phát hiện, bắt giữ hàng trăm vụ với hàng trăm đối tượng, thu giữ gần 1.800 bánh hêrôin, gần 4 vạn viên ma túy tổng hợp, hàng chục khẩu súng quân dụng cùng nhiều tang vật có liên quan. CAH trực tiếp đấu tranh, triệt xóa hàng chục tụ điểm và hơn 100 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn huyện, không để hình thành “điểm nóng” gây bức xúc trong nhân dân; phối hợp với các đơn vị chức năng truy bắt, vận động 29 đối tượng truy nã về ma túy ra đầu thú, trong đó có 10 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. 6 tháng đầu năm 2015, CAH đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt 4 đối tượng truy nã, trong đó có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, thu 1 quả lựu đạn, 1 súng quân dụng AK.

 

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về TTXH, từ năm 2004 đến nay, CAH Mai Châu đã tích cực điều tra, làm rõ, gần 400 vụ với 473 bị can, đạt tỷ lệ phá án trên 80%, các vụ trọng án đạt tỷ lệ từ 95% trở lên. Với những kết quả đạt được, tính từ năm 2004 đến nay, CAH Mai Châu đã được Chủ tịch nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều bằng khen. Đơn vị 10 năm liền được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ cấp cơ sở”. Với những chiến công xuất sắc, CAH Mai Châu đã được Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT thời kỳ đổi mới. Những chiến công của CAH Mai Châu đã xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân và góp phần giữ cho vùng đất Mai Châu luôn thắm sắc “đào hồng, ban trắng”.  

 

 

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục