Lực lượng dân quân cơ động xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn)  kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện, chấp hành  kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy.

Lực lượng dân quân cơ động xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện, chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy.

(HBĐT) - Thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cho biết: Trong những năm qua, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã quán triệt nghiêm các chỉ lệnh, chỉ thị huấn luyện của Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS từ huyện đến cơ sở đã tích cực thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương ban hành nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nhiệm vụ huấn luyện một cách chặt chẽ, thống nhất góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện; nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp giữ vững ANCT - TTATXH ở từng xã, từng khu vực. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật xây dựng nền nếp chính quy.

 

Trong huấn luyện, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã xác định công tác tập huấn cán bộ là khâu then chốt, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, khả năng hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện trong các giai đoạn. Vì vậy, từ cơ quan Ban CHQS huyện đến các cơ sở đã chủ động tập huấn cho cán bộ xã, thị trấn, phụ trách tự vệ, tổ giáo viên huấn luyện... thống nhất nội dung, tổ chức, phương pháp huấn luyện cho các đối tượng. Theo đó, 5 năm qua (2010 - 2015), Ban CHQS huyện đã mở 5 lớp tập huấn cho cán bộ thường trực và 5 lớp tập huấn chỉ huy trưởng, chỉ huy phó các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ với 100% quân số tham gia.

Qua đánh giá, 100% đạt yêu cầu, trong đó, tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 75% trở lên, đánh giá chung, đơn vị được xếp loại khá. Trong quá trình huấn luyện, LLVT huyện thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp; vận dụng nhiều hình thức huấn luyện như huấn luyện từng xã, huấn luyện gắn với các hoạt động văn hoá - văn nghệ, TD-TT và các hoạt động khác tạo sự gắn kết giữa huấn luyện với thực hiệm nhiệm vụ chính trị trong toàn huyện. Đồng thời, tích cực đổi mới về tổ chức, phương pháp huấn luyện và các hình thức hoạt động của lực lượng DQTV theo mô hình cụm, xã. Kết hợp huấn luyện với làm công tác vận động quần chúng như làm đường GTNT, khơi thông hệ thống kênh mương thuỷ lợi, tuyên truyền thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia PCLB, khắc phục hậu quả thiên tai, PCCR góp phần xóa đói - giảm nghèo, xây dựng tiềm lực QP-AN vững mạnh được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ. Đối với lực lượng dân quân cơ động, trong 5 năm qua luôn đảm bảo 100% quân số tham gia huấn luyện.

Qua huấn luyện đã nắm chắc nội dung, thuần thục động tác kỹ, chiến thuật, phối hợp hiệp đồng chiến đấu cá nhân, tổ, tiểu đội, trung đội, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ. Các đơn vị cũng chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện. Trong huấn luyện đã chấp hành nghiêm thời gian, bảo đảm quân số. Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện được nâng lên rõ rệt. Qua kiểm tra chất lượng hàng năm, 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 70 - 75% đạt khá, giỏi. Kết thúc huấn luyện, 100% các nội dung đều được kiểm tra, đánh giá, theo đó, 100% nội dung được kiểm tra với tỷ lệ khá giỏi đạt từ 70 - 75%. Trong quá trình tổ chức huấn luyện, các đơn vị đã thường xuyên duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, kỷ luật quân đội cũng như thực  hiện nghiêm 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần; quán triệt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Nhờ đó, trong 5 năm qua (2010 - 2015), CB,CS LLVT huyện đã không để xảy ra vi phạm  pháp luật, vi phạm nghiêm   trọng kỷ luật quân đội phải xử lý hình sự.

 

                                                                                           P.V  

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục