Ban Chỉ đạo 62 huyện Lương Sơn tổ chức chi trả chế độ trợ cấp1 lần cho các đối tượng theo Quyết định số 62 của Chính phủ.

Ban Chỉ đạo 62 huyện Lương Sơn tổ chức chi trả chế độ trợ cấp1 lần cho các đối tượng theo Quyết định số 62 của Chính phủ.

(HBĐT) - Với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay, huyện Lương Sơn đã cơ bản hoàn thành việc xét duyệt, chi trả chế độ, chính sách theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh BVTQ, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc” đảm bảo đúng đối tượng, không có sai sót, khiếu kiện.

 

Theo thống kê, trong các cuộc chiến tranh BVTQ, cùng với nhân dân trong tỉnh, huyện Lương Sơn đã đóng góp sức người, sức của để chi viện cho tiền tuyến. Theo đó, huyện Lương Sơn đã có trên 9.000 người tham gia quân đội. Riêng trong cuộc chiến tranh BVTQ, làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Lào và Campuchia, toàn huyện có trên 2.000 người nhập ngũ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Từ thực tế trên, xác định rõ việc thực hiện Quyết định số 62  là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa chính trị sâu sắc góp phần tăng cường, giữ vững ổn định chính trị ở địa phương, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Do vậy, trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện, Ban CHQS huyện với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 62 huyện đã nỗ lực, chủ động vượt khó, đảm bảo công tác xét duyệt hồ sơ, chi trả chế độ cho các đối tượng thụ hưởng một cách minh bạch, chu đáo, khách quan, đúng trình tự, thủ tục, đúng đối tượng. Tuy nhiên, thượng tá Nguyễn Hữu Huy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lương Sơn cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 62 ở Lương Sơn còn nhiều khó khăn do liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp; đối tượng được hưởng hầu hết đã già yếu, một số đã từ trần. Đặc biệt, do thời gian phục viên xuất ngũ về địa phương đã lâu, nhiều đối tượng đã mất hết hồ sơ, giấy tờ gốc; đối tượng từ nơi khác chuyển đến cư trú trên địa bàn huyện nhiều nên sẽ khó khăn cho lập, xét duyệt hồ sơ.

 

Tuy vậy, do làm tốt tuyên truyền truyền sâu rộng cho nhân dân, các cơ quan, đơn vị và đối tượng chính sách trong thực hiện các bước hướng dẫn, lập hồ sơ, kiểm tra, tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ một cách cụ thể. Về phía các cơ quan chức năng của huyện, nhất là CB,CS Ban CHQS huyện được giao thực hiện nhiệm vụ,  luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong kiểm tra, xét duyệt hồ sơ được thực hiện một cách công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng. Các hồ sơ được xét duyệt đều đảm bảo chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục, nguyên tắc. Hội đồng chính sách các xã, thị trấn kịp thời điều chỉnh, bổ sung những sai sót, lệch lạc ngay khi mới nảy sinh ở cơ sở. Nhờ vậy, việc thực hiện Quyết định số 62 ở huyện Lương Sơn luôn đảm bảo  đúng người, đúng đối tượng theo quy định, không để xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện, khiếu nại... Theo đó, 1.985 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định số 62 trong toàn huyện, tính đến nay đã có 1.666 hồ sơ đã được BCĐ số 62 huyện chuyển lên BCĐ 62 tỉnh xem xét, trình Quân khu ra Quyết định chi trả. Đến nay, huyện Lương Sơn đã chi trả chế độ trợ cấp 1 lần cho 1.452 đối tượng trong 6 đợt với tổng số tiền trên 6,08 tỷ đồng. Số hồ sơ còn lại được Ban CHQS huyện tiếp tục xem xét, hoàn thiện để trình BCĐ 62 tỉnh trong thời gian tới.

 

 

                                                                                Mạnh Hùng 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục