Trong thời gian diễn ra Kỳ thi THPTquốc gia 2018, đã có 13 thí sinh không thể đến được điểm thi do mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng một số tuyến đường giao thông. Bộ GD-ĐT cho biết các trường hợp này sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

 
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh (Ảnh: LÊ SƠN)

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh đã cho biết phương án giải quyết trường hợp chín thí sinh ở Lai Châu và bốn thí sinh ở Hà Giang không thể tham dự Kỳ thi THPT quốc gia 2018 do thời tiết mưa lũ. Theo đó, các em sẽ được xét tốt nghiệp THPT theo diện đặc cách.

Cục trưởng Mai Văn Trinh cho biết thêm, đây đều là học sinh vùng dân tộc thiểu số ít người, các em chỉ đăng ký Kỳ thi này để xét tốt nghiệp THPT, không có em nào đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ.

Trong Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, các địa phương đều có phương án dự phòng. Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT về Kỳ thi, tại Lào Cai, một trong những địa phương thời tiết diễn biến xấu, tuy nhiên đã không phải dùng đến phương án dự phòng. Riêng tại Lai Châu, ở huyện Than Uyên có tình trạng sạt lở nghiêm trọng thì đã phải nhanh chóng chuyển các thí sinh sang điểm thi dự phòng.

Trong Quy chế Kỳ thi THPT quốc gia 2018, cũng có quy định, theo đó những trường hợp bất thường sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. "Trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, cụ thể ở đây là Lai Châu và Hà Giang thì Ban Chỉ đạo thi của Bộ GD-ĐT sẽ có phương án xử lý theo hướng vừa bảo đảm quy chế, vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh để xét đặc cách cho các em. Các Sở GD-ĐT địa phương sẽ thành lập hội đồng xét và báo cáo kết quả cho Bộ GD-ĐT" - Cục trưởng Mai Văn Trinh nêu rõ.

 

                       TheoNhandan

Các tin khác


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục