Sau khi điểm thi được công bố cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Theo đánh giá, phổ điểm năm nay giữ ổn định, không có sự thay đổi lớn so với năm 2021.


Ảnh: THÀNH ĐẠT

Việc công bố phổ điểm Kỳ thi sẽ giúp thí sinh tham khảo để cân nhắc các nguyện vọng đăng ký xét tuyển, sắp xếp thứ tự ưu tiên các nguyện vọng, có những sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

GS,TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội đánh giá, phổ điểm năm nay có nhiều điểm tích cực, đáng ghi nhận. Phổ điểm đều và khá đẹp nằm ở tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa). Điều thấy rõ sự thay đổi nhất ở kết quả năm nay nằm ở phổ điểm 2 môn Lịch sử và Tiếng Anh.

Ông cho biết, về môn Lịch sử, đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau về môn học này. Vì vậy, việc thay đổi cách ra đề để đánh giá học sinh về môn Lịch sử đã có những chuyển biến tích cực. Phổ điểm môn thi này năm nay khá đẹp và đây là điều đáng ghi nhận. Về môn Tiếng Anh, năm ngoái, đề thi môn này có phổ điểm theo hình chuông năm nay, phổ điểm môn Tiếng Anh có nhiều điểm tiến bộ hơn.

GS,TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội đồng quan điểm, cho rằng, qua phổ điểm tổng hợp, chúng ta thấy được cơ bản kết quả kỳ thi năm nay không có sự thay đổi lớn so với năm 2021, giữ ở mức ổn định. Môn Lịch sử và môn Tiếng Anh đã có sự điều chỉnh tốt hơn. "Tôi đánh giá với phổ điểm và kết quả như vậy thì Kỳ thi đạt mục tiêu thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Có thể thấy được qua phổ điểm này chúng ta có thể đánh giá được mức độ, kết quả học tập của học sinh trên toàn quốc”.

Phổ điểm các môn của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022:

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 1

Môn Toán

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 2

Môn Ngữ văn

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 3

Môn Sinh học

 
Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 4

Môn Lịch sử

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 5

Môn Địa lý

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 6

Môn Giáo dục công dân

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 7

Môn Hoá học

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 8

Môn Vật lý

Công bố phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 ảnh 9

Môn Tiếng Anh

 

TheoNhanDan


 


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục