(HBĐT) - Khoác lên mình chiếc áo xanh của tuổi trẻ xung kích, những đoàn viên, thanh niên trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT DTNT) THPT tỉnh hăng hái thực hiện công trình thanh niên năm học 2022 - 2023 trong khuôn viên thoáng rộng. Công trình thanh niên có sự tham gia của hơn 600 lượt đoàn viên thanh niên thuộc Ban văn thể nhà trường, 24 chi đoàn học sinh, 1 chi đoàn giáo viên. Tất cả đều tích cực lao động, thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng chung tay xây dựng cảnh quan trường học xanh - sạch - đẹp, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).


Đoàn viên, thanh niên trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh trồng cây, thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Thầy Tăng Văn Quang, Phó Hiệu trưởng Trường PT DTNT THPT tỉnh cho biết: Cùng với các hoạt động khác của nhà trường, công trình thanh niên do Đoàn trường phát động triển khai cuối tháng 10, đầu tháng 11 có ý nghĩa như những đóa hoa tươi thắm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập trường. Vì thế, tất cả đoàn viên thanh niên đều tích cực tham gia với tinh thần tự nguyện, nhiệt huyết. Sau 3 ngày đã hoàn thành tốt các công việc như: Làm sạch cảnh quan xung quanh trường; trồng bổ sung các loại cây xanh và hoa trong khuôn viên; cải tạo, trồng mới 20 bồn hoa khu ký túc xá và lớp học; cải tạo, trồng cây bóng mát xung quanh sân vận động của trường… Qua những công trình như thế này, các em học sinh càng nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, phát huy tinh thần đoàn kết trong các hoạt động ngoại khóa, từ đó thêm yêu trường, yêu lớp, có nhiều trải nghiệm tốt đẹp trong những năm tháng là học sinh của nhà trường.

Cũng như Trường PT DTNT THPT tỉnh, các đơn vị, trường học trên trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để toàn ngành GD&ĐT tổ chức các hoạt động tri ân nhà giáo - những người có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển GD&ĐT và cũng là những người đã đóng góp to lớn vào quá trình đổi mới, xây dựng, phát triển quê hương khi hết mình với sự nghiệp "trồng người”.

Đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình chia sẻ: Hòa chung khí thế thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần vào ngày hội tôn vinh nghề dạy học - nghề mà cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: "Là nghề cao quý bậc nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo bậc nhất trong các nghề sáng tạo”. Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức thành công hội diễn văn nghệ với chủ đề "Vinh danh sự nghiệp trồng người”. Hội diễn thu hút 64 trường học tham gia, với tổng số 68 tiết mục văn nghệ, huy động 947 giáo viên, 426 học sinh. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các thầy, cô giáo và học sinh, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trong nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; đồng thời cũng là dịp để các thầy, cô giáo thể hiện tài năng văn - thể - mỹ của mình, là cơ hội để tăng cường mối quan hệ đồng nghiệp, qua đó, tiếp thêm động lực để thầy, cô giáo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Trên phạm vi toàn tỉnh, các đơn vị, trường học đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Nhân dịp này, Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp và định hướng tổ chức nhiều hoạt động; trong đó, điểm nhấn nổi bật là phát động đợt thi đua đặc biệt nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành GD&ĐT tỉnh. Đợt thi đua đặc biệt đã thu hút sự tham gia của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trong toàn ngành, tạo động lực thi đua "Dạy tốt - học tốt”. Đồng thời, phát hiện các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục trong giai đoạn mới. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, đợt thi đua được triển khai sâu rộng, tập trung từ đầu tháng 10 đến hết ngày 20/11/2022 với hình thức, nội dung, tiêu chí thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn, bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần đắc lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học 2022 - 2023 của Bộ GD&ĐT là: "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng GD&ĐT”.

Khánh An

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục