(HBĐT) - Sáng 8/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi chủ trì hội nghị. 


Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 được tổ chức an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Công tác tổ chức kỳ thi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh; có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp; tạo được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh và toàn xã hội. Đặc biệt, cán bộ, giáo viên trong toàn ngành có nhiều cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tổ chức kỳ thi. Tại các điểm thi, cơ sở vật chất, nhân sự và phương án tổ chức kỳ thi đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện tốt, đảm bảo đúng quy định, quy chế thi. 

Cùng với sự vào cuộc trách nhiệm, hiệu quả trong công tác tổ chức, Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 đã đạt kết quả tích cực. Toàn tỉnh có 9.386 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 99,31%. Điểm trung bình các bài thi đạt 6,33 điểm, tăng 0,04 điểm so với năm 2022; tỉnh đứng thứ 41/63 tỉnh, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi, rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức tốt kỳ thi trong những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 được tổ chức thành công và tiếp tục chuyển biến khá tích cực. Những kết quả đạt được cho thấy sự vào cuộc trách nhiệm, quyết tâm của các cấp, ngành, địa phương, trong đó, Ban chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh đã phát huy tốt vai trò của các thành viên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao nỗ lực đồng bộ, hiệu quả của ngành GD&ĐT, từ việc thực hiện kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh, đến từng khâu trong công tác chuẩn bị, sự nghiêm túc trong tổ chức coi thi, chấm thi… Kết quả kỳ thi đã tạo đà thuận lợi để ngành GD&ĐT phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục trong các năm học tiếp theo. Đồng thời là cơ sở quan trọng để ngành GD&ĐT tiếp tục bám sát định hướng phát triển, phấn đấu nâng cao vị thế của ngành trong giai đoạn mới.


Hồng Trung

Các tin khác


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục