Quá trình phấn đấu đạt Chuẩn quốc gia, trường THCS thị trấn Cao Phong đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Quá trình phấn đấu đạt Chuẩn quốc gia, trường THCS thị trấn Cao Phong đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

(HBĐT) - Bước sang năm học mới 2012 – 2013, bên cạnh đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, CVĐ, ngành GD&ĐT huyện Cao Phong đã tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học.

 

Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, các phòng học chưa đáp ứng được yêu cầu đã được kiểm tra, rà soát để có phương án tìm nguồn đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây mới. Một số chương trình, dự án của các tổ chức phi Chính phủ như Childfun cũng dành ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho các trường trong vùng dự án, chương trình. Hiện nay, ngoài tổng số 30 phòng học mới được xây dựng tại các điểm trường THCS Tây Phong, tiểu học Tây Phong, tiểu học Nam Phong, mầm non Thu Phong, cơ số trang thiết bị, dụng cụ ở các trường cũng được đầu tư đáng kể. Kinh phí xây mới, sửa chữa phòng học từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ thông qua Đề án kiên cố hóa trường, lớp học với hơn 30 tỷ đồng. Các trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng được bổ sung với số lượng lớn. Cụ thể là mới đây, các trường THCS thị trấn Cao Phong, THCS Bắc Phong thay vì bàn ghế cũ, hỏng trước đây đã trang bị đầy đủ bàn, ghế học tập mới và lắp đặt một số thiết bị văn phòng.

 

Phương châm “3 đủ”: đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở và đồ dùng học tập được các trường trên địa bàn nỗ lực thực hiện. Nhờ đó, ở cả 3 cấp học: mầm non, tiểu học, THCS đều không có hiện tượng học sinh bỏ học vì thiếu “3 đủ”. Cùng với MTTQ huyện, ngành GD & ĐT đã huy động nguồn hỗ trợ 26 xe đạp tặng trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xã chọn 2 em khó khăn nhất để tặng phương tiện đến trường. Hội PN huyện cũng phát động phong trào quyên góp, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó sôi nổi ở các cấp hội. Trong dịp khai giảng đầu năm học, Hội đã tổ chức trao 3 xe đạp và 23 suất quà bằng tiền mặt cho trẻ với trị giá 1 triệu đồng/suất.

 

Toàn huyện 412 phòng học 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS, trong đó có 274 phòng học kiên cố, 129 phòng học bán kiên cố, còn 9 phòng học chưa đạt tiêu chuẩn. Ở một số trường, nhất là các trường đã đạt chuẩn quốc gia hoặc đang phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia, các công trình phụ trợ như công trình vệ sinh, nước sạch, sân trường, tường bao, khuôn viên cây cảnh đã được đầu tư cơ bản. Không ít trường học đã huy động nguồn xã hội hóa và một số nguồn khác trong thực hiện CVĐ 3 đủ giúp tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, phong trào tặng quần áo, đồ dùng học tập cũ cũng được các trường trên địa bàn phát động và triển khai rộng khắp. Hệ thống thư viện trường học được trang bị “tủ sách dùng chung” có đủ các loại sách từ sách giáo khoa, sách tham khảo, sách thiếu nhi… để học sinh có nhu cầu tham khảo, mượn đọc.

 

Năm học 2012 – 2013, huyện có tổng số 40 trường, 388 lớp, 8.004 học sinh. Ông Lê Tuấn Truật – Phó phòng GD & ĐT huyện nhận định:  Đến thời điểm này, tình hình cơ sở vật chất ở các trường học đã tương đối đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi góp phần quan trọng thúc đẩy các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Với cơ sở vật chất được tăng cường, 100% trường mầm non, tiểu học trên địa bàn đã triển khai học 2 buổi/ngày, 100% trường THCS ngoài thời gian học quy định còn đủ phòng học để tổ chức học thêm buổi ngoài giờ từ 2 – 3 buổi/tuần.

                                                                               

                                                     

                                                                           Bùi Minh

 

Các tin khác


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục