Khi chị đang đẩy xe rùa chở vật liệu xây dựng ở trên tầng hai thì giàn giáo bị sập, cả người và xe rơi xuống đất ở tầng một. Bộ phận sắc nhọn của chiếc xe đẩy đã cắt vào vùng cổ của chị P.


Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân sau 6 ngày phẫu thuật. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 14/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sỹ của bệnh viện đã tiếp nhận và xử trí cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị tai nạn lao động, với vết thương lột toàn bộ sàn miệng đứt rời ngang gốc lưỡi xuyên vào hạ họng.

Bệnh nhân là Hà Thị P. nữ, 39 tuổi, quê quán ở Tân Sơn, Phú Thọ.

Chị P. làm nghề phụ hồ tại một công trình ở Hà Nội. Khi chị đang đẩy xe rùa chở vật liệu xây dựng ở trên tầng hai thì giàn giáo bị sập, cả người và xe rơi xuống đất ở tầng một. Bộ phận sắc nhọn của chiếc xe đẩy đã cắt vào vùng cổ của chị P. gây chảy máu rất nhiều.

Sau đó, chị P. được những người làm cùng đưa đi cấp cứu. Chị được các bác sỹ ở bệnh viện tuyến dưới, gần nơi chị làm kịp thời mở khí quản cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào tối 7/5.

Các bác sỹ Phòng cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chỉ định mổ cho bệnh nhân ngay trong đêm, vì vết thương vùng cổ chảy máu nhiều, người bệnh có nguy cơ bị sốc.

Thạc sỹ Vũ Trung Trực, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ, người trực tiếp tham gia kíp mổ cho biết, đây là một tai nạn hy hữu, vết thương cắt ngang qua vùng cổ đứt qua gốc lưỡi đến thành sau họng, sát thành trước cột sống nhưng lại không gây tổn thương các mạch máu lớn nằm ngay bên cạnh. Vết thương rất rộng, gây chảy máu khá nhiều.

Bác sỹ Trực nhấn mạnh, công đầu cứu sống được người bệnh phải kể đến khả năng mở khí quản kịp thời của các bác sỹ Bệnh viện Bắc Thăng Long, nếu mở khí quản chậm hoặc không chính xác người bệnh sẽ bị chảy máu vào trong phổi gây suy hô hấp và có nguy cơ tử vong. Qua kiểm tra, lưỡi của bệnh nhân tuy đứt gần rời ngang qua gốc, một bên mạch máu nuôi bị đứt nhưng vẫn còn một bên mạch nuôi dưỡng nên được khâu lại bảo tồn.

Phó giáo sư Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ cho hay, biến chứng đáng sợ nhất sau mổ những tổn thương này là áp xe vùng sàn miệng có nguy cơ lan vào lồng ngực làm bệnh nhân tử vong. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân P. sau mổ 6 ngày, vùng cổ bớt phù nề, người bệnh thở êm, không có các dấu hiệu nhiễm trùng, sẽ được xem xét rút mở khí quản và ra viện sớm./.

 

       TheoVietnamplus

Các tin khác


Giám sát tình hình xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại huyện Kim Bôi

(HBĐT) - Ngày 8/5, Ban Văn hoá - xã hội của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hoá - xã hội làm trưởng đoàn đã thực hiện việc giám sát thực hiện xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị và nhân lực phục vụ công tác khám, chữa bệnh (KCB) tại các trạm y tế (TYT) thuộc các xã ĐBKK của huyện Kim Bôi.

Uống rượu ngâm củ ấu tẩu, hai bệnh nhân ngộ độc nặng

Sau khi uống rượu ngâm củ ấu tẩu, hai bệnh nhân Đoàn Đình L và Trần Ngọc T (cùng trú tại xã Tràng Đà – TP Tuyên Quang) đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nặng, có cơn ngừng thở kéo dài ở dạng nguy hiểm.

Vụ thanh chắn bêtông rơi ở trường học: 1 học sinh tử vong

Do vết thương nặng, em Lê Quang Minh, một trong hai em học sinh bị thanh chắn bêtông tầng 2 rơi trúng người, đã tử vong sau khi đã được chuyển lên Bệnh viện Việt-Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ Nguyễn Thị Huê tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện.

Hiệu quả từ những nghiên cứu khoa học của ngành Y tế

(HBĐT) - Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm, trên thế giới có khoảng 1,5 tỷ lượt trẻ mắc tiêu chảy và tỷ lệ tử vong khoảng 30%. Ở Việt Nam, tiêu chảy đứng thứ nhất trong 10 bệnh phổ biến và đứng thứ tư trong 10 bệnh có tỷ lệ tử vong cao. Trung bình một trẻ dưới 5 tuổi ở Việt Nam mắc 0,8 - 2,2 đợt tiêu chảy/năm. Tuy nhiên, kiến thức của cha mẹ trong việc chăm sóc trẻ bị tiêu chảy còn hạn chế, tỷ lệ suy dinh dưỡng tuy đã giảm nhưng vẫn còn cao. Hơn thế nữa, việc lạm dụng kháng sinh trong điều trị tiêu chảy cấp có thể là các yếu tố nguy cơ làm cho tiêu chảy có xu hướng kéo dài hơn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh quá tải do nắng nóng kéo dài

(HBĐT) - Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ ngày 19/4 đến nay, nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh, nhiệt độ cao nhất tuyệt đối 36,8 - 40,9 độ. Đợt nắng nóng kéo dài gần 1 tuần thực sự là thách thức lớn đối với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Số lượng bệnh nhân khám, điều trị, cấp cứu tăng đột biến khiến lực lượng và phương tiện, máy móc phải luôn hoạt động quá công suất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục