(HBĐT) - Ngày 15/3, Sở Y tế đã ra Công văn số 204/ về việc đình chỉ lưu hành thuốc Miracef 50 OS (Cefpodoxime proxetil for oral suspension). Lô sản xuất: E037; ngày sản xuất: 6/2012; hạn dùng: 5/2015. Số đăng ký: VN-14461-12 do Công ty Miracel Labs (P) Ltd., India sản xuất. Công ty CP Dược - Thiết bị y tế Đà Nẵng nhập khẩu.

 

Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng. Đây là loại thuốc kháng sinh thường được dùng để điều trị các bệnh về đường hô hấp. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị quản lý, cơ sở kinh doanh, lưu thông, phân phối, sử dụng thuốc tổ chức thông báo, kiểm tra, thu hồi triệt để các loại thuốc nói trên nếu có và xử lý theo quy định của quy chế dược hiện hành. Đồng thời, báo cáo việc thực hiện về Sở.

 

                                                                           Cẩm Lệ

 

Các tin khác

ĐVTN huyện Lương Sơn tham gia khởi công xây dựng nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Suối Cá, xã Long Sơn.
Cán bộ Đội QLTT số 1 tuyên truyền, phổ biến Thông tư 06/2013 và hướng dẫn về quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia tới hộ kinh doanh mũ bảo hiểm chợ Phương Lâm (TPHB).
Đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam trao tiền ủng hộ và quà tặng cho gia đình bà Bùi Thị Sủn.
Bằng nguồn vốn 135, Trạm y tế xã Mường Tuổng (Đà Bắc) đã được đầu tư khang trang.

Giải đáp pháp luật: Ly hôn có nhất thiết phải hai bên ký đơn

(HBĐT) - Chị Hà Thị Lê (Mai Châu) hỏi: Vợ chồng tôi có mâu thuẫn từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, khi ra tòa nộp đơn ly hôn thì có một người bạn của tôi khuyên tôi nên làm đơn kiểu “đơn phương” thì việc ly hôn dễ hơn kiểu “thuận tình”! Xin cho biết pháp luật quy định về vấn đề này thế nào?

Hội CCB huyện Mai Châu thiết thực chăm lo cho gia đình chính sách

(HBĐT) - Thực hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp hội CCB huyện Mai Châu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong việc chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở tặng các gia đình chính sách...

Gặp “đại lão” trên đại ngàn

(HBĐT) - Sống ở nơi rừng sâu nước thẳm quanh năm mây mù, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn nhưng cụ Bàn Văn Phiêm ở xóm Lài, xã Đồng Nghê (Đà Bắc) vẫn khoẻ mạnh và chẳng biết ốm đau là gì. Năm nay cụ tròn 108 tuổi.

Ngành Y tế có 60 đề tài nghiên cứu khoa học

(HBĐT) - Năm 2012, toàn ngành Y tế có 60 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh lực khám chữa bệnh, y tế dự phòng, đào tạo, quản lý. Các đề tài này đã được Hội đồng Khoa học Sở Y tế nghiệm thu.

Chủ động phòng dịch, bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

(HBĐT) - Bước sang năm 2013, thời tiết khi hậu có những biến đổi thất thường, sự lưu thông hàng hóa ảnh hưởng và gây nhiều khó khăn cho công tác phòng - chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trong tỉnh.

Tập trung cao độ triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

(HBĐT) - Ngày 7/3, Chi cục Thú y đã tổ chức đánh giá kết quả công tác năm 2012, 2 tháng đầu năm 2013; triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục