Các đại biểu thảo luận về các nội dung phòng, chống bệnh dại.

Các đại biểu thảo luận về các nội dung phòng, chống bệnh dại.

(HBĐT) - Đó là thông tin được Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đưa ra tại hội thảo truyền thông về phòng, chống bệnh dại do Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức ngày 18/8 tại Hà Nội. Tham dự hội thảo có cán bộ trung tâm YTDP các tỉnh, thành phố; phóng viên các báo, đài T.Ư, địa phương trọng điểm về bệnh dại trong cả nước.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được cập nhật các thông tin về tình hình bệnh dại trên chó, mèo và trên người tại Việt Nam; chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2011-2015 kế hoạch phòng, chống bệnh dại năm 2014; báo cáo nghiên cứu về kiến thức, thái độ, hành vi phòng, chống bệnh dại; chia sẻ kinh nghiệm truyền thông quốc tế về phòng, chống bệnh dại. Theo đó, Cục YTDP báo cáo, năm 2013 cả nước có 105  ca tử vong do bệnh dại. Từ đầu năm đến nay đã ghi nhận trên 40 trường hợp tử vong do bệnh dại, tập trung chủ yếu ở 20 tỉnh, thành phố phía Bắc. Trong đó, Nghệ An có nhiều trường hợp tử vong nhất với 5 ca, tiếp đến là Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa, Lai Châu, Hà Nội... mỗi địa phương có từ 3 - 4 ca. Riêng tại Hoà Bình, từ đầu năm đến nay đã có 4 ca tử vong vì bệnh dại tại TPHB, huyện Tân Lạc, Yên Thuỷ. Tất cả các trường hợp tử vong đều không tiêm phòng bệnh dại sau khi bị chó cắn. Theo nhận định của WHO, Việt Nam đang nằm trong vùng nguy cơ cao về bệnh dại.

 

Các đại biểu dự hội thảo cũng đã cùng thảo luận về các vấn đề: làm thế nào để truyền thông cho người dân về phòng, chống bệnh dại một cách hiệu quả; định hướng truyền thông về bệnh dại; công tác phối hợp giữa cơ quan y tế, thú y và truyền thông trong việc tuyên truyền về phòng, chống bệnh dại; các thông điệp chính và nội dung truyền thông trên báo chí về bệnh dại…

 

 

                                                                                   Minh Châu

 

 

Các tin khác

Đồng chí Đinh Thị Đào, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao cặp sách cho Hội CTĐ các huyện để chuyển tới các em học sinh nghèo.
Không có hình ảnh
Người dân đến đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh bằng các thuốc đấu thầu tập trung.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển nguồn lực của Hội Chữ thập đỏ

(HBĐT) - Trong 2 ngày (17 - 18/8), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Ban truyền thông và phát triển nguồn lực - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt nam tổ chức hội thảo về phát triển nguồn lực tại tỉnh. Tham gia hội thảo có lãnh đạo, chuyên viên Ban truyền thông và phát triển nguồn lực - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt nam, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội

(HBĐT) - Xác định phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội là một trong những nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh. Do vậy, trong những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn duy trì và đẩy mạnh thực hiện bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả góp phần tô thắm hình ảnh “anh bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Tặng 23 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(HBĐT) - Ngày 14/8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Đà Bắc đã phối hợp với Hội CTĐ và LĐLĐ huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các xã vùng cao huyện Đà Bắc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày “vì nạn nhân da cam” (10/8/1961 – 10/8/2014)

Tập huấn kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

(HBĐT) - Từ ngày 12 - 14/8, tại Trung tâm hội nghị Hoà Bình, Tổng cục DS/KHHGĐ tổ chức lớp tập huấn về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh. Dự khoá tập huấn có khoảng 200 học viên là cán bộ khoa sản bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương, các chi cục DS/KHHGĐ, cán bộ trung tâm CSSKSS của 20 tỉnh, thành phố phía Bắc thuộc Đề án triển khai mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2013 - 2020 của Tổng cục DS/KHHGĐ. Riêng đối với tỉnh Hoà Bình, đối tượng học viên được tham dự còn có thêm cán bộ trung tâm DS/KHHGĐ, cán bộ khoa sản của bệnh viện đa khoa 11 huyện, thành phố.

Truyền thông DS/KHHGĐ cho hơn 1.000 người tại xã Phú Cường

(HBĐT) - Ngày 11/8, Chi cục DS/KHHGĐ đã phối hợp với Trung tâm DS/KHHGĐ huyện Tân Lạc và xã Phú Cường tổ chức buổi truyền thông về công tác DS/KHHGĐ đến người dân địa phương.

Tập huấn công tác y tế học đường cho 164 cán bộ, nhân viên

(HBĐT) - Ngày 13/8, Sở GD&ĐT phối hợp với Trung tâm YTDP tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác y tế trường học. Tham gia lớp tập huấn có 164 cán bộ, nhân viên phụ trách công tác y tế của 11 phòng GD&ĐT huyện, thành phố; 37 trường THPT; 5 trường phổ thông dân tộc bán trú; 10 trường phổ thông dân tộc nội trú; trường CĐ Sư phạm Hòa Bình, trường TH Kinh tế - Kỹ thuật. Đây là một trong những hoạt động chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục