Ông Minh chăm sóc vườn thanh long với hơn 200 trụ  và chuẩn bị xuất ra thị trường tiêu thụ.

Ông Minh chăm sóc vườn thanh long với hơn 200 trụ và chuẩn bị xuất ra thị trường tiêu thụ.

(HBĐT) - “Là người mộc mạc, giản dị, ông Minh luôn giữ phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” bằng những việc làm thiết thực. Học tập tấm gương Bác Hồ, siêng năng lao động, phát triển kinh tế, đến nay, ông Minh đã có trang trại rộng gần chục ha cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm” - Đó là chia sẻ của đồng chí Bùi Thế Bằng, Bí thư Đảng uỷ xã Quy Hậu (Tân Lạc) về CCB Cao Ngọc Minh, xóm Tân Phương.

 

Không chỉ vậy, theo đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Quy Hậu, người lính cựu này còn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống và ý chí để cán bộ và nhân dân noi theo. Cùng cán bộ xã Quy Hậu, chúng tôi đến gặp CCB Cao Ngọc Minh tại xóm Tân Phương. ông Minh chia sẻ: “Tôi tham gia quân ngũ từ năm 1977, đến năm 2010, tôi nghỉ chế độ và tham gia sinh hoạt tại chi hội CCB xóm Tân Phương. Tôi luôn tâm niệm học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ không chỉ trong thời chiến mà thời bình cũng phải học bằng những việc làm thiết thực.

 

Với phương châm sống: Học tập Bác Hồ từ tác phong, nếp sống sinh hoạt giản dị, vô tư, lành mạnh, nói đi đôi với làm”, từ năm 2006, ông Minh đầu tư mua hơn 10 ha đất đồi trồng keo lai, đến năm 2013 thu về gần 500 triệu đồng. Chia sẻ về những khó khăn khi bắt đầu thực hiện, ông Minh cho biết: “Ban đầu, gia đình phản đối vì cho rằng tôi đã có tuổi     nên nghỉ ngơi. Thêm nữa, mới  làm kinh nghiệm chưa nhiều, tôi phải tự học hỏi những kỹ thuật trồng cây. Có thời điểm thiếu    vốn để làm ăn, tôi phải vay mượn bạn bè. Khó là thế nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện bằng được, làm đến cùng”.

 

Không ngại khó, bằng quyết tâm và sự nỗ lực, ông đã thành công với niềm đam mê trồng cây, nuôi ong, nuôi cá. Hiện, trang trại của ông rộng hơn 8 ha và đa dạng các loại hình cho thu nhập khá. Trong đó, ông trồng 500 cây bưởi da xanh, bưởi đỏ, 500 cây cam Canh, 200 cây phật thủ, 200 trụ thanh long, một số cây ăn quả như na, xoài, mít và kết hợp nuôi 40 - 50 đàn ao cá rộng hơn 3.000 m2. ông tâm sự: “Tôi ấp ủ đam mê nuôi ong mật từ lâu. Trung bình mỗi năm, tôi quay được  300 - 400 lít mật ong thu về khoảng 40 - 50 triệu đồng.

 

Chia sẻ kinh nghiệm thành công, ông Minh cho biết thêm: Chú trọng áp dụng KH-KT vào sản xuất, tôi đã mày mò vừa học, vừa làm. Tuy nhiên, để có được kết quả đó, dù làm bất cứ việc gì đều cần tâm huyết với công việc, sự trăn trở, đầu tư cả để đạt được hiệu quả như mong muốn. Hiện nay, ngoài tăng gia sản xuất, ông Minh còn nghiên cứu và thử nghiệm các mô hình kinh tế mới như trồng bưởi ngọt Quế Dương, nuôi giun quế, ốc nhồi.

 

 

                                                         

                                                                          Thanh Sơn

 

 

 

Các tin khác

Mô hình chăn nuôi lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Thu, thôn An Thịnh, xã Long Sơn (Lương Sơn) cho thu nhập cao.
Vợ chồng chị Vì Thị Oanh, xóm Mỏ, xã Chiềng Châu (Mai Châu) trao đổi về kết quả học tập của các con.
Cựu chiến binh Ngần Văn Uốn chăm sóc vườn cây ăn quả có múi.
Không có hình ảnh

Bí thư chi Đoàn nhiệt huyết với công tác điều tra

(HBĐT) - Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong công tác Đoàn, đó là những ấn tượng đẹp của tôi về đại úy Đinh Lê Hòa, Phó Đội trưởng Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh.

Nguyễn Hồng Sơn - điển hình tiêu biểu thực hiện Chỉ thị số 03

(HBĐT) - Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm; nhiều năm qua, trên địa bàn không có phạm pháp hình sự và các tai - tệ nạn xã hội; mọi hủ tục lạc hậu đều được xóa bỏ; những mâu thuẫn, vướng mắc trong cộng đồng dân cư đều được hoà giải thấu tình, đạt lý... Trong thành tích đó, cán bộ, nhân dân thôn Yên Tiến (xã Yên Trị) luôn ghi nhận và đánh giá cao vai trò tiên phong, gương mẫu của Phó bí thư chi bộ, Trưởng thôn Bùi Hồng Sơn (ảnh) - một điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Yên Thuỷ.

Đỗ Văn Chiến - Bí thư chi bộ năng nổ, nhiệt huyết

(HBĐT) - Anh Đỗ Văn Chiến ở xóm Phú Châu, xã Phú Minh (Kỳ Sơn) được nhiều người biết đến là một Bí thư chi bộ năng nổ, nhiệt huyết với công việc và cũng là tấm gương làm kinh tế giỏi, đóng góp vào phát triển kinh tế của xã.

Hoàng Thị Thùy Linh - tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc

(HBĐT) - Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xuất hiện nhiều tấm gương điển hình. Một trong những tấm gương tiêu biểu được biết đến là Hoàng Thị Thùy Linh (ảnh), cán bộ trẻ hiện công tác tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh. Tham gia hiến máu tình nguyện 12 lần, chị là 1 trong 100 gương mặt được tôn vinh tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

Người cán bộ kiểm tra Đảng tận tụy, gương mẫu

(HBĐT) - Đã qua nhiều công việc khác nhau như cán bộ phòng Tài chính - thương nghiệp, phòng Kế hoạch - Đầu tư; Phó Văn phòng, Chánh Văn phòng UBND thành phố; Trưởng phòng LĐ-TB&XH, dù ở cương vị nào, anh cũng luôn được đồng nghiệp đánh giá cao bởi tinh thần làm việc tận tụy, gương mẫu, chí công, vô tư.

Người thầy thuốc luôn giúp đỡ người nghèo

(HBĐT) - Ngoài có bài thuốc dân gian của người Dao chữa trị cho nhiều người bệnh vô sinh, trĩ nội, trợ ngoại và dạ dày, bà Triệu Thị Lan ở xóm Tiến Lâm 1, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong là một lang y hay giúp đỡ người bệnh ở xa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục