Cách đây 45 năm (29/4/1975 – 29/4/2019), chấp hành chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, mưu trí, dũng , bất ngờ tấn công giải phóng quần đảo Trường Sa, nay là huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Sau 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, quân và dân Trường Sa luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng huyện đảo giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh; không ngừng nâng cao năng lực, tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Chú thích ảnh
Lễ chào cờ của các chiến sỹ đảo Trường Sa Lớn. Ảnh: Danh Lam/TTXVN
Chú thích ảnh
Lá cờ Tổ quốc làm từ gốm trên nóc nhà văn hóa đảo Trường Sa Lớn. Ảnh: Nguyễn Thủy/TTXVN
Chú thích ảnh
Chiến sỹ đảo chìm Thuyền Chài điểm B tập luyện sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Chú thích ảnh
Chiến sĩ đảo An Bang luyện tập sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN
Chú thích ảnh
 Chiến sĩ đảo Núi Le nâng cao cảnh giác, vững vàng tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Chú thích ảnh
Chiến sỹ Trường Sa ngày đêm canh gác biển trời Tổ quốc. Ảnh: Trần Việt/TTXVN
Chú thích ảnh
Luyện tập võ thuật, sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN
Chú thích ảnh
Cán bộ, chiến sỹ Trường Sa thường xuyên nâng cao cảnh giác, tích cực luyện tập sẵn sàng chiến đấu, vững tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Chú thích ảnh
Lực lượng hải quân đánh bộ bảo vệ đảo Trường Sa thường xuyên nâng cao cảnh giác, ngày đêm tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Chú thích ảnh
Chiến sỹ đảo Trường Sa thường xuyên nâng cao cảnh giác, ngày đêm tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN
Chú thích ảnh
 Chiến sĩ đảo Nam Yết rèn luyện võ thuật, nâng cao sức khỏe, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Nhịp sống trên đảo tiền tiêu Hòn Chuối

(HBĐT) - Đảo Hòn Chuối nằm cách đất liền gần 32km về phía Tây, thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Là một trong những đảo tiền tiêu quan trọng phía Tây Nam của Tổ quốc; 1 trong 5 đảo của Đề án xây dựng đảo Thanh niên (giai đoạn 2013-2020) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đảo Hòn Chuối có địa hình phức tạp. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi cá lồng và đánh bắt thủy sản. Trong chuyến hành trình trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, phóng viên Báo Hòa Bình đã ghi lại những hình ảnh chân thực về quân dân đảo Hòn Chuối.

Tinh thần thể thao trên đảo tiền tiêu của Tổ quốc

(HBĐT) - Ở quần đảo Trường Sa thân yêu, bóng đá, bóng chuyền là những môn được lính đảo luyện tập hàng ngày. Còn vào những ngày lễ, Tết, không khí trên đảo sôi nổi với nhiều môn thi đấu hấp dẫn. Trong đó có các môn thể thao truyền thống như kéo co, đẩy gậy hay không khí bớt sôi nổi, căng thẳng hơn bên những bàn cờ tướng, cờ vua. Ở những đảo chìm, với không gian nhỏ hơn, lính đảo còn sáng tạo ra những môn thể thao độc đáo.

"Nho biển" - loài cây kiên cường của quần đảo Trường Sa

(HBĐT) - Ở đảo Trường Sa Lớn, nơi được gọi là trái tim của quần đảo Trường Sa thân yêu, ngoài cây bàng vuông, phong ba, muống biển thì cây tra là loài cây được trồng phổ biến khắp trên đảo. Cây tra có sức sống mạnh mẽ, dù nơi đảo xa quanh năm bão táp, muối biển mặn mòi nhưng loài cây này vẫn sinh trưởng, phát triển kiên cường, tạo nên màu xanh thắm đầy sức sống giữa trùng khơi mênh mông. Với những chùm quả sai trĩu, hình dáng giống hệt những chùm nho ở đất liền, nên từ lâu, cán bộ, chiến sỹ trên đảo đã gọi cây tra với cái tên thân thương là cây nho biển. Dưới đây là những hình ảnh về loài cây kiên cường này mà phóng viên Báo Hòa Bình đã ghi được trong chuyến công tác tại đảo Trường Sa Lớn.

Hà Nội đẹp lạ lùng mùa cây thay lá

Đến với Hà Nội những ngày tháng Ba, bạn sẽ ngỡ mình vừa lạc vào một miền cổ tích lãng mạn với những sắc vàng, sắc đỏ, đâu đó lại điểm xuyết sắc xanh mới chớm... bởi đã tới rồi, Hà Nội mùa cây thay lá.

Thường trực Chính phủ đẩy mạnh các biện pháp cấp thiết chống dịch COVID-19

Chiều 5/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra.

Mường Pa - nơi cuộc sống yên bình

(HBĐT) - Về Mường Pa - một tên gọi khác vùng các xã Bao La, Piềng Vế (xã Bao La sau sáp nhập), huyện vùng cao Mai Châu cảm nhận riêng trong tôi là nơi đây rất đỗi yên bình. Đồng bào dân tộc Thái, Mường chung sống đoàn kết, hoà thuận. Đâu đó trên nẻo đường tôi đi qua, niềm tin về một ngày mới tạo dựng những đổi thay, một mùa xuân mới ấm áp đang về trên khắp bản làng. Dưới đây là những khoảnh khắc được phóng viên ghi ở thung lũng Mường Pa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục