Công trình nghệ thuật biểu tượng linh vật chào xuân Giáp Thìn 2024 trưng bày tại Quảng trường Hòa Bình được dựng đảm bảo tính mỹ thuật, hiệu quả, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Công trình nhận được sự hưởng ứng, chào đón tích cực của đông đao người dân; tạo không khí phấn khởi, phục vụ Nhân dân đến vui chơi, giải trí trong dịp Tết cổ truyền và tạo điểm nhấn về văn hóa, du lịch để thu hút du khách đến với thành phố Hòa Bình và tỉnh Hòa Bình.


Đây là năm thứ 2 tại quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình) trưng bày tác phẩm linh vật chào xuân. năm nay, tác phẩm linh vật rồng đã tạo điểm nhấn hấp dẫn người dân, du khách.



Biểu tượng linh vật chào Xuân Giáp Thìn năm 2024 được dựng với ý tưởng "Song Long chầu nguyệt”. Mặt chính diện gồm 2 linh vật rồng được tạo hình mạnh mẽ với ý nghĩa quy tụ sức mạnh thiêng liêng, biểu trưng cho sự phồn vinh và phát triển của tỉnh Hòa Bình.



Mặt sau của biểu tượng cũng rất ấn tượng.







Hai bên và mặt sau gồm các cụm biểu tượng phụ thể hiện nét văn hóa của quê hương Hòa Bình như: Lịch tre dân tộc Mường, biểu tượng Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường, biểu tượng cam Cao Phong, cá chép về trời, múa rồng, bánh chưng, mứt Tết…







Tại khu vực trưng bày biểu tượng linh vật, đơn vị thi công đã bố trí 2 tít chữ lớn và các loại hoa, lá, cây cảnh kết hợp với trưng bày ảnh nghệ thuật với chủ đề "Hòa Bình sắc màu quê hương”.



Đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng và nghi lại những khoảnh khắc ấn tượng với tác phẩm độc đáo này.


Không khí Tết đến sớm, không khí của một mùa xuân vui tươi, rực rỡ và đón chào những niềm vui mới trong năm mới 2024.


Hồng Duyên



Các tin khác


Chợ phiên vùng cao Pà Cò

Chợ phiên Pà Cò được nhiều người biết đến là chợ phiên vùng cao lớn nhất ở huyện Mai Châu, thu hút đông đồng bào các dân tộc xa, gần về trao đổi, mua bán. Chợ được họp vào Chủ nhật hàng tuần, với vẻ đẹp của vùng cao còn nguyên sơ, dân dã, phiên chợ không chỉ là nơi mua bán hàng hóa, mà còn là điểm để gặp gỡ, giao lưu của bà con vùng cao.

Khoảnh khắc hoàng hôn

Cùng với bình minh, hoàng hôn luôn là khoảnh khắc khiến nhiều người mê đắm. Những tia nắng mặt trời lúc hoàng hôn luôn khiến cho cảnh vật thật ảo diệu và tâm hồn, thị giác con người thêm những cảm nhận, chiêm ngưỡng thật phong phú. Nhóm ảnh được phóng viên Báo Hoà Bình ghi lại tại tỉnh Hoà Bình.

Thành phố Hòa Bình rực rỡ chào đón năm mới 2024

Những ngày này, các phố, phường của thành phố Hòa Bình được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ chào đón năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Qua đó diện mạo thành phố trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một số hình ảnh đón chào năm mới trên địa bàn thành phố.

Đêm Giáng sinh an lành, rực rỡ ở thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Ngày lễ Noel hay ngày Thiên chúa giáng sinh thường được tổ chức vào ngày 25/12. Đây là một trong những lễ quan trọng nhất của tín đồ theo đạo Công giáo và Tin lành để tưởng nhớ ngày ra đời của Chúa Giê su.

Độc đáo lễ hội truyền thống Tết cơm Đe

Hàng năm, đến ngày 26/10 âm lịch, người dân ở vùng Mường Trác và Mường Rậm, xã Lạc Thịnh (Yên Thuỷ) lại tổ chức Tết cơm Đe. Mang ý nghĩa tôn kính các vị thần linh, tưởng nhớ những người đã có công ơn giúp đỡ dân Mường, cầu mong vạn vật phát triển thuận lợi, cuộc sống ấm no, Tết cơm Đe là nét đẹp văn hóa riêng có của người Mường xã Lạc Thịnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục