(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 7, dọc trên các tuyến đường chính của TP Hòa Bình và khu vực Quảng trường Hòa Bình được trang trí rực rỡ với các cụm pano, cờ, băng rôn tuyên truyền về chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường”, Carnival năm 2022 và đón nhận bằng chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ hội Khai hạ và lịch tre (lịch Đoi/Roi) của dân tộc Mường Hòa Bình. Song song với đó, trên các kênh thông tin đại chúng và xe tuyên truyền lưu động đưa thông tin về chương trình, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện đến với người dân để người dân nắm rõ và đến xem sự kiện văn hóa lớn của tỉnh.




Các cụm pa nô, băng zôn được lắp đặt trên các trục đường chính của TP Hòa Bình vừa đảm bảo mỹ quan vừa mang lại hiệu quả tuyên truyền.

Tuyên truyền cổ động (TTCĐ) trực quan là một trong những hình thức TTCĐ mang lại hiệu quả nhanh, giúp người dân dễ hiểu, dễ tiếp cận. Hình ảnh đẹp, nội dung ngắn gọn, xúc tích, hấp dẫn, thông điệp rõ ràng, giúp người dân dễ hiểu, dễ nhớ. Các hình thức TTCĐ trực quan vẫn phát huy ưu thế riêng có với nhiều điểm nhấn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng đến các sự kiện lớn. Đồng chí Bùi Tú Cao, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết: Ngoài tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước, năm nay, công tác tuyên truyền còn tập trung vào một số nhiệm vụ lớn như: kỷ niệm 30 năm chiến thắng Hòa Bình; tuyên truyền đăng cai tổ chức môn xe đạp SEA Games 31 tại tỉnh; kỷ niệm 90 năm nền Văn hóa Hòa Bình; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19… Công tác thông tin, TTCĐ có hiệu ứng tốt nhất không thể là thông tin tuyên truyền chung chung mà nội dung tuyên truyền phải gắn với địa điểm, không gian, thời gian cụ thể; nội dung tuyên truyền thiết thực, gắn với những vấn đề, sự kiện nổi bật được nhân dân ở cơ sở quan tâm hay chủ đề, nội dung sự kiện đang đề cập đến. Điển hình gần đây nhất là đợt tuyên truyền đăng cai môn tổ chức môn xe đạp SEA Games 31 tại tỉnh được tổ chức vào trung tuần tháng 5, chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường”, Carnival năm 2022 và đón nhận bằng chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ hội Khai hạ và lịch tre (lịch Đoi/Roi) của dân tộc Mường Hòa Bình được tổ chức cuối tháng 7 đã thu hút được hàng nghìn người dân đến xem, thực sự trở thành ngày hội văn hóa - thể thao của tỉnh.

Trong đợt tuyên truyền đăng cai tổ chức môn xe đạp SEA Games 31 tại tỉnh đã thiết kế, lắp đặt 5 cụm pano 4 mặt tại các giải phân cách trên các trục đường Trần Hưng Đạo, Thịnh Lang, Chi Lăng; làm băng rôn treo và lắp đặt trên các trục đường khu vực TP Hòa Bình; lợp mặt 50 cụm pano 3 mặt truyên truyền cho SEA Games 31 lưu động tại Cung văn hóa tỉnh, Quảng trường Hòa Bình và các điểm thi đấu; xây dựng mới 2 biểu tượng linh vật SEA Games tại 2 nút giao thông đầu cầu Hòa Bình… Qua đó, giúp người dân tiếp cận, nắm bắt thông tin nhanh, chính xác và đến tham gia cổ vũ cho các vận động viên, góp phần vào thành công chung của môn xe đạp SEA Games 31 tại Hòa Bình. Anh Lê Xuân Trường, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) cho biết: Tôi rất ấn tượng với công tác tuyên truyền, trang trí cho các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh. Các cụm pano, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu được thiết kế ngày càng đẹp hơn, rõ ràng nội dung song cũng rất sinh động, bắt mắt, chúng tôi xem đều thấy dễ hiểu, dễ nhớ. Như gần đây là các băng rôn về chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường”, Carnival năm 2022 và đón nhận bằng chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ hội Khai hạ và lịch tre của dân tộc Mường Hòa Bình treo, lắp đặt dọc các tuyến đường chính giúp mọi người hiểu rõ hơn về nền văn hóa của dân tộc.

Công tác TTCĐ trực quan luôn đảm bảo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị của T.Ư, của tỉnh phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, có tác động tích cực nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân, góp phần vào việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương. Đồng chí Bùi Tú Cao cho biết thêm: Hiện nay, trung tâm tập trung triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết chuẩn bị cho đợt tuyên truyền kỷ niệm 90 năm nền "Văn hóa Hòa Bình”. Dự kiến lắp đặt các cụm pano 4 mặt, băng rôn, đảo cờ, lợp mặt 1 pano lớn… tại Cung văn hóa tỉnh và các trục đường TP Hòa Bình.

Đỗ Hà

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục