Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.


Các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  dự phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo". 

Giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là sự nghiệp của toàn dân, mang tính nhân văn sâu sắc và có nhiều cơ chế, chính sách để cải thiện đời sống của người nghèo. Trong đó chính sách hỗ trợ vốn tín dụng cho người nghèo luôn được đặc biệt quan tâm. Những năm qua, Hòa Bình đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người nghèo, tập trung các nguồn lực, ưu tiên bổ sung nguồn vốn từ ngân sách địa phương sang NHCSXH để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đến nay, nguồn vốn đầu tư cho các chương trình tín dụng chính sách đạt 5.060 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương đạt 201,6 tỷ đồng; nguồn vốn do NHCSXH huy động từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn đạt 408,4 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn huy động, trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã có trên 37 nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH.

Để tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư tín dụng chính sách, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tổ chức phát động phong trào "Gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” năm 2024; cao điểm thực hiện trong tháng 5, tháng 6/2024.
Phát biểu phát động phong trào, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm bố trí vốn ủy thác sang NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Đề nghị các tổ chức, cá nhân, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực vận động, tham gia gửi tiền tại NHCSXH, chung tay tạo lập nguồn vốn dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Theo Chi nhánh NHCSXH tỉnh, từ ngày 13/5/2024 đến nay, đã có 900 cá nhân là cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh đăng ký gửi tiết kiệm tại NHCSXH với số tiền trên 22 tỷ đồng. Tại lễ phát động, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã trao sổ tiết kiệm cho 6 cá nhân gửi tiết kiệm tại NHCSXH.

Viết Đào


Các tin khác


Một khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

Sáng 23/5, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ trao giải thưởng chương trình tiết kiệm dự thưởng "Tết an khang - rước xế sang”.

Đã có kết quả xét nghiệm ADN trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Hà Nội

Công an huyện Thanh Trì Hà Nội cho biết hiện đã có kết quả xét nghiệm AND trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con.

Giúp phụ nữ vùng đồng bào dân tộc có cuộc sống ổn định

Sinh ra và lớn lên ở vùng cao Mai Châu nên từ năm 13 tuổi, chị Lò Thị Chanh ở xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu đã biết nghề dệt thổ cẩm. Sau khi lập gia đình, ngoài việc đồng áng chị làm thêm nghề dệt ở nhà bán cho các tư thương. Công việc tranh thủ lúc nông nhàn giúp chị có thêm thu nhập khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên trước đây sản phẩm của chị được mang đi các nơi nhưng không có thương hiệu nên giá trị chưa cao.

Huyện Đà Bắc công bố dịch tả lợn Châu Phi tại 2 xã Trung Thành, Tân Pheo

Ngày 21/5, UBND huyện Đà Bắc đã công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn 2 xã Trung Thành, Tân Pheo. Chính quyền địa phương đang triển khai các giải pháp để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Vụ sạt lở đất vào nhà dân ở Bắc Kạn: Ba người trong gia đình đã tử vong

Sau khoảng 10 giờ khẩn trương tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ, đến hơn 10 giờ ngày 22/5, các lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Kạn đã tìm thấy cả ba thi thể nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất đá vào một nhà dân tại thôn Phiêng Pục (xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn), xảy ra đêm 21/5 rạng sáng 22/5/2024.

Chương trình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 

Sáng 22/5, Cụm thi đua số 4 - Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Công ty CP Sữa quốc tế, Công ty CP XD&TM Thiên Bảo, Công ty TNHH Thủy sản Hải Đăng Hòa Bình tổ chức Chương trình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2024 tại Trường THCS Đồng Tiến (TP Hòa Bình). Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục