Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, huyện Lạc Thuỷ đã tranh thủ mọi nguồn lực khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, như đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, các loại hình dịch vụ khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống chất lượng cao… để thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Hiện, toàn huyện có 6 di tích xếp hạng quốc gia, 11 di tích xếp hạng cấp tỉnh. Năm 2023, lượng khách du lịch đến Lạc Thuỷ đạt 700.000 lượt, bằng 100% so với kế hoạch giao, tăng 138,9% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 350.000 triệu đồng. Trong năm, huyện đã hoàn thành Dự án 6 "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ năm 2023”. Thời gian tới, huyện triển khai nhiều giải pháp cụ thể về quy hoạch, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển các loại hình du lịch tâm linh, sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử. 

Đ.T

Các tin khác


Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút 71.000 lượt khách

Ngày 11/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố, thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch Thành phố lần thứ 3 cho thấy, sự kiện đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên các không gian du lịch trên địa bàn Thành phố.

Vietnam Airlines tăng gần 550 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trên các đường bay nội địa dịp Tết Nguyên đán 2024, Vietnam Airlines Group thông báo tăng thêm hơn 100 nghìn chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay, nâng tổng số lên thành 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay cho mùa cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2/2024 (tức từ ngày 15/12 năm Quý Mão đến 15 tháng giêng năm Giáp Thìn).

Ấn tượng ngày hội quảng bá du lịch vùng cao Đà Bắc

Những ngày đầu tháng 12, xã vùng hồ Hiền Lương (Đà Bắc) nhộn nhịp không khí của một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm. Đó là Ngày hội văn hóa, thể thao, quảng bá du lịch huyện Đà Bắc năm 2023 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Lương Sơn Retreat kỷ niệm 1 năm đi vào hoạt động

Ngày 10/12, Khu nghỉ dưỡng Lương Sơn Retreat tổ chức kỷ niệm tròn 1 năm từ khi khai trương đi vào hoạt động.

Huyện Lạc Thủy xây dựng điểm du lịch an toàn, thân thiện

Nhằm từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế, phấn đấu đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, nhiều năm qua, huyện Lạc Thuỷ đã tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của các dự án, doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào các điểm du lịch trên địa bàn. Đồng thời hoàn thiện các chủ trương, chính sách phát triển du lịch, giải quyết có hiệu quả các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi và môi trường an toàn, lành mạnh nhằm thúc đẩy thực hiện các dự án du lịch, góp phần phát triển KT-XH và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục