Những ngày đầu tháng 12, xã vùng hồ Hiền Lương (Đà Bắc) nhộn nhịp không khí của một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm. Đó là Ngày hội văn hóa, thể thao, quảng bá du lịch huyện Đà Bắc năm 2023 với nhiều hoạt động đặc sắc.


Giải thi chèo thuyền kayak hấp dẫn, kịch tính để lại ấn tượng với du khách. 

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có vẻ đẹp thiên nhiên và đậm đà bản sắc văn hoá các dân tộc; là địa phương nằm trong khu vực quy hoạch khu du lịch quốc gia hồ Hoà Bình. Với mục tiêu xây dựng Đà Bắc thành điểm đến xanh, an toàn, thân thiện, những năm qua, huyện đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Mới đây nhất, trong 2 ngày (2 - 3/12), huyện Đà Bắc đã tổ chức Ngày hội văn hoá, thể thao, quảng bá du lịch năm 2023. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc. Đến với ngày hội, du khách được trải nghiệm văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện như: Mường, Dao, Tày. Đặc biệt, nhiều sản vật, sản phẩm OCOP của địa phương được trưng bày, giới thiệu như: cá sông Đà, lợn đen bản địa và các loại rau, củ, quả.

Trung Thành là xã vùng cao của huyện Đà Bắc, nơi có sản phẩm chè Shan tuyết nổi tiếng. Xã còn phát triển một số loại rau, củ ưa lạnh như: su su, khoai sọ. Những nông sản này đem đến với ngày hội được nhiều du khách lựa chọn. Chị Bùi Thị Tuyền, xóm Trung Tằm, xã Trung Thành chia sẻ: Trên địa bàn xã có nhiều nông sản chất lượng, sạch nhưng chưa đem lại hiệu quả kinh tế cao như kỳ vọng do việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn hạn chế. Do đó, việc tổ chức hoạt động quảng bá du lịch và các sản phẩm nông sản có ý nghĩa rất quan trọng với người dân.

Điểm nhấn của ngày hội là hoạt động đi bộ trên cung đường du lịch từ trung tâm xã đến xóm Ké. Hoạt động này đã thu hút trên 400 người tham gia với thông điệp về bảo vệ môi trường và cảnh quan vùng hồ Hòa Bình. Đặc biệt, giải thi chèo thuyền kayak đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn với trên 100 vận động viên tham gia. Đây là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm, lưu trú tại xã Hiền Lương, cũng như các xã vùng hồ Hòa Bình.

Lần đầu tiên đến Đà Bắc trong sự kiện quảng bá du lịch, chị Phùng Thị Diên, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đã có những trải nghiệm thú vị. Chị Diên chia sẻ: Nhắc đến Hòa Bình, tôi ấn tượng vì có công trình thủy điện nổi tiếng, nhưng tôi rất bất ngờ vì hồ Thủy điện Hòa Bình có cảnh sắc rất đẹp và người dân bản địa hiếu khách. Hy vọng sau này khi con đường kết nối giữa huyện Đà Bắc và Phú Thọ hoàn thành, chúng tôi sẽ có nhiều dịp để đến trải nghiệm du lịch.

Huyện Đà Bắc có lợi thế trên 7 nghìn ha mặt hồ, nhiều xã nằm trong quy hoạch Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Đồng chí Lường Văn Thi, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc cho biết: Trong quy hoạch vùng huyện, Đà Bắc xác định rõ chia huyện thành 3 khu vực: khu vực 7 xã vùng lòng hồ Hòa Bình với định hướng phát triển du lịch theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ; khu vực thị trấn phát triên đô thị và các khu công nghiệp; các xã vùng cao phát triển lâm nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm và văn hóa. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện cũng xác định, phát triển nông - lâm, nghiệp bền vững gắn với du lịch, dịch vụ để thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện. Do đó, huyện đã và đang triển khai các giải pháp để đẩy mạnh quảng bá du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Năm 2022, huyện đã tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao, quảng bá du lịch; năm nay, sự kiện được tổ chức với quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động hơn. Huyện xác định, đây là nhiệm vụ trọng tâm, sự kiện sẽ được tổ chức thường niên để hướng tới mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.  



Viết Đào

Các tin khác


Tăng phí tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở Hà Nội

Ngày 6/12, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi quy định về phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được quy định tại Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND.

Hà Nam được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”

Theo Cục Du lịch Việt Nam, ngày 1/12 vừa qua, tại thành phố Dubai (các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất), lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Hà Nam là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”. Đây là lần đầu tiên, Hà Nam được vinh danh ở một trong những hạng mục quan trọng của Giải thưởng danh giá, được ví như giải "Oscar” của ngành du lịch.

Một số điểm đến du lịch cuối năm

Từ những bãi cát trải dài lộng lẫy bên cạnh thiên đường giải trí mùa đông, đến những trải nghiệm tương lai độc đáo, Dubai hứa hẹn mang tới nguồn năng lượng và niềm hạnh phúc cho các du khách trong mùa đông này.

Hà Nội được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày 2023

Theo Sở Du lịch Hà Nội, mới đây tại thành phố Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất), Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu này của tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới.

Huyện Đà Bắc tổ chức Ngày hội Văn hoá, thể thao, quảng bá du lịch năm 2023

Trong 2 ngày (2-3/12), tại xã Hiền Lương, UBND huyện Đà Bắc tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao, quảng bá du lịch năm 2023 với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi sự kiện quảng bá du lịch huyện Đà Bắc. 

Nhiều hoạt động tại Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các xã vùng cao huyện Tân Lạc

Trong 2 ngày (2-3/12), tại xã Vân Sơn, UBND huyện Tân Lạc phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh tổ chức Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) gắn với hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) năm 2023 tại các xã vùng cao huyện Tân Lạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục