Tối 19/1, khối khí lạnh cường độ mạnh tràn về sẽ khiến nền nhiệt miền Bắc giảm sâu, mức cao nhất trong ngày chỉ 17-18 độ C.

 

Không khí lạnh gây mưa khiến Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trải qua những ngày rét buốt. Ảnh: Ngọc Thành.


Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trải qua những ngày rét buốt với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 14-16 độ C, nhiều nơi vùng núi dưới 13 độ C; ban ngày cao nhất cũng chỉ 18-20 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, khoảng đêm 19, rạng ngày 20/1, Bắc Bộ đón thêm đợt không khí lạnh cường độ mạnh mang theo mưa nhỏ. Nền nhiệt miền Bắc tiếp tục giảm thêm 2-3 độ C, cao nhất khoảng 17-18 độ C, vùng núi dưới 16 độ C. 

Trong hai ngày 20 và 21/1, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng phổ biến 13-14 độ C ở đồng bằng; còn vùng núi có nơi dưới 11 độ C. 

Không khí lạnh sẽ gây mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam từ ngày 20/1. Nền nhiệt khu vực này cũng giảm xuống dưới 21 độ C, trời rét. 

Tình trạng rét ở Bắc và Trung Bộ dự báo kéo dài đến ngày 23/1. 

 

                                              TheoHanoimoi

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục