(HBĐT) - Cuối tháng 2/2017, UBND tỉnh, UBND huyện Lạc Thủy và các ngành chức năng của tỉnh liên tục nhận được đơn kiến nghị của Công ty CP sản xuất thương mại dịch vụ Minh Thao HB đề nghị giải quyết việc một số công dân cản trở hoạt động của Công ty thuộc Dự án Nhà máy gạch Tuynel, thuộc địa bàn xóm Vai, xã Thanh Nông (Lạc Thủy) gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai đầu tư của Công ty.

 

Để tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi cùng lãnh đạo UBND xã Thanh Nông có mặt tại xóm Vai, địa điểm Công ty CP sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Thao HB triển khai Dự án Nhà máy  gạch tuynel.

 

Về thủ tục pháp lý, ngày 28/6/2011, Công ty CP sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Thao HB được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 25121000319. Công ty được Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH&ĐT) cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần lần đầu vào ngày 4/4/2011; đăng ký thay đổi lần 3 ngày 24/7/2014, mã số doanh nghiệp  5400361909 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất vật liệu xây dựng từ đất sét. Vốn điều lệ của Công ty 15 tỷ đồng gồm 3 cổ đông là Nguyễn Vũ Liên (Cao Thắng - Lương Sơn), giá trị cổ phần 750 triệu đồng; Nguyễn Minh Song (phường Phước Long B, quận 9, TP Hồ Chí Minh), giá trị cổ phần 10,5 tỷ đồng; Lê Thị Thao (Chợ Bến, Cao Thắng - Lương Sơn), giá trị cổ phần 3,75 tỷ đồng.

 

 

Nhiều tháng qua, việc triển khai đầu tư Dự án Nhà máy gạch tuynel của Công ty CP sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Thao HB bị một số người lắp barie và bốt gác để cản trở thi công.

 

Theo Giấy phép xây dựng số 83/GPXD-SXD ngày 28/11/2016 của Sở Xây dựng  cấp cho Công ty CP sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Thao HB, Công ty được phép xây dựng công trình Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trên diện tích 67.871,2 m2, thuộc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BL 568479 do UBND tỉnh ký ngày 22/8/2013. Theo tiến độ, tháng 12/2017, Công ty chính thức đưa Nhà máy gạch tuynel vào hoạt động. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc triển khai đầu tư của Công ty bị đình trệ do một nhóm từ 4-5 người đến dựng barie, bốt gác và yêu cầu Công ty ngừng hoạt động. Đồng thời, tuyên bố cấm tất cả công nhân lái máy xúc, máy ủi và được giao các công việc khác không được làm việc tại công trường.

  

Theo lãnh đạo xã Thanh Nông, qua nắm tình hình xác định thực trạng trên xảy ra sau khi ông Nguyễn Minh Song, cổ đông có giá trị cổ phần cao nhất đột ngột qua đời trong khi Công ty đang triển khai đầu tư Dự án Nhà máy gạch tuynel. Theo đó, thân nhân của ông Song đã làm thủ tục chuyển nhượng  cổ phần cho một người khác không thuộc những người là cổ đông sáng lập và những cổ đông sáng lập không nắm được vấn đề này.

 

Đã gần 3 tháng qua, việc triển khai đầu tư của Dự án Nhà máy gạch tuynel tại xóm Vai, xã Thanh Nông hoàn toàn tê liệt. Thực tế trên cho thấy đã xảy ra tranh chấp giữa các cổ đông sáng lập và người mới được chuyển nhượng lại toàn bộ giá trị cổ phần trước đó đứng tên ông Nguyễn Minh Song.

 

Từ thực trạng đó, những người có liên quan đến Dự án Nhà máy gạch tuynel đều mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm vào cuộc làm rõ để Dự án được triển khai đúng tiến độ, tránh những tác động xấu đến môi trường đầu tư của huyện Lạc Thuỷ nói riêng và của tỉnh nói chung.

 

 

                                                                                               Đ.P

Các tin khác


Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục