(HBĐT) - Theo UBND huyện Lạc Sơn, từ năm 2016 đến nay, đường trục xã, trục xóm, ngõ xóm, nội đồng của huyện cứng hóa được 154 km, nâng tổng số đường đã cứng hóa lên 518,312 km, bằng 26,7%. Trong đó, đường trục xã 37,616 km, đường trục xóm 84,486 km, đường ngõ xóm 24,9 km, đường nội đồng 6,680 km.

 

Những tháng đầu năm nay, UBND huyện Lạc Sơn chỉ đạo các xã tiếp tục cứng hóa đường GTNT và lập kế hoạch xây dựng dự toán các tuyến đường, chuẩn bị mặt bằng khi có nguồn vốn phân bổ trong năm 2017 để làm đường GTNT, giao thông nội đồng. Ban quản lý xây dựng cơ bản huyện đang thực hiện thủ tục đầu tư các tuyến đường xóm Tre xã Thượng Cốc đi xóm Trào, xã Văn Sơn; đường Vũ Lâm đi Bình Chân; đường khu di tích lịch sử cánh mạng Mường Khói, xã ân Nghĩa; đường xóm âm đi xóm Kén, xã Văn Nghĩa; đường Thượng Cốc đi xã Văn Sơn và cầu xóm Cài, xã Chí Thiện.

 

Ngoài ra, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch đầu tư nâng cấp đường liên xã ân Nghĩa đi Yên Nghiệp với kinh phí dự kiến 3,9 tỷ đồng và đầu tư nâng cấp đường từ cầu Chum đi UBND xã Hương Nhượng với kinh phí dự kiến trên 1,95 tỷ đồng.

 

Qua đánh giá, đến nay, toàn huyện có 7/28 xã đạt tiêu chí số 2 về giao thông trong chương trình xây dựng NTM.

 

                                                                                  Đ.T

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục