(HBĐT) - Liên tiếp trong những ngày qua, đặc biệt là ngày 17/7, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to, phổ biến từ 59 - 101 mm, hiện tiếp tục dự báo có mưa lớn. Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn có hiện tượng đất, đá sạt lở. Nhiều ngầm tràn ách tắc giao thông. Sở GTVT đã cử các đoàn công tác phối hợp với các địa phương, chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai các phương án bảo đảm giao thông sớm nhất.


Theo báo cáo nhanh của Sở GTVT, đến sáng ngày 18/7, mưa lớn đã gây ngập úng một số vị trí ngầm tràn trên tuyến đường Trường Sơn A từ Bãi Lạng (Lương Sơn) đến Bãi Chạo (Kim Bôi). Một số đường thuộc các xã đặc biệt khó khăn, ngập sâu từ 0,3-1 m; quốc lộ 21, khu vực thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) nước ngập tràn mặt đường, phương tiện qua lại khó khăn. Đến 8h00’ ngày 18/7, nước đã rút tại các vị trí mặt đường, ngầm ngập nước. Trên các tuyến đường phương tiện đã lưu thông bình thường, không có thiệt hại lớn xảy ra. Có 6/19 tuyến đường tỉnh do Sở GTVT quản lý bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Nhiều vị trí tắc đường do ngầm bị ngập sâu hoặc sạt lở mái taluy dương sau cơn bão số 02 (từ ngày 16 - 18/7). Tổng khối lượng sạt mái taluy dương khoảng 5.300 m3, gây tắc đường ở 28 vị trí (11 vị trí sạt taluy dương và 17 vị trí ngầm ngập nước). Hiện nước đã rút tại các vị trí ngầm ngập nước, phương tiện đã lưu thông bình thường.


Đoạn Quản lý đường bộ 1 - Sở GTVT xúc dọn đất, đá sạt lở, thông xe toàn tuyến đường 433 - Đà Bắc.

Đợt mưa lớn vừa qua, nhiều tuyến đường quan trọng bị thiệt hại nặng gây khó khăn cho công tác bảo đảm giao thông. Trong đó, tuyến đường tỉnh 433- Đà Bắc dài hơn 90 km có 6 điểm sạt lở ta luy dương gây tắc đường với tổng khối lượng khoảng 4.000m3. Đến 10h00’ ngày 18/7/2017, tuyến đường đã thông xe đến km48+140, đang tắc đường tại km57+300, km72+00, km79+950. Dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến trong ngày 18/7. Đường 432 có 2 điểm sạt lở ta luy dương gây tắc đường với tổng khối lượng khoảng 400m3, đến nay đã thông xe. Đường tỉnh 450 sạt lở ta tuy dương 3 vị trí (1 điểm gây tắc đường) với tổng khối lượng khoảng 600m3 cũng đã khắc phục bước đầu và thông xe. Tại vị trí km10+200-km10+500: mặt đường bị bong tróc, sói lở gây mất an toàn giao thông đã được đơn vị quản lý tuyến đường cắm rào chắn cảnh báo. Đường tỉnh 432 B có 2 điểm sạt lở ta luy dương gây tắc đường với khối lượng khoảng 300m3 đã thông xe, phương tiện đã lưu thông bình thường trên tuyến.

Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Ngọc Quản cho biết: Sở GTVT đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tình hình thiệt hại do cơn bão số 02 gây ra trên địa bàn các huyện Mai Châu, Kim Bôi và Lạc Thủy. Đồng thời, Sở đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chủ động kiểm tra, huy động máy móc, thiết bị, nhân lực đảm bảo giao thông trên tuyến. Hiện các vị trí ngầm ngập, đường ngập đang được rào chắn, cắm biển cảnh báo và cử người trực gác theo quy định. Các vị trí sạt lở taluy dương được hót sụt, đảm bảo phương tiện có thể lưu thông trên tuyến. Các vị trí mặt đường bị hư hỏng, sói lở được rào chắn, cắm biển cảnh báo theo quy định. Theo nhận định của Sở GTVT, hiện nguy cơ sạt lở đất, đá trên các tuyến đường trên địa bàn đang ở mức rất cao, khi liên tiếp trong những ngày qua núi đồi, taluy đã ngậm nước và hiện nhiều khả năng ảnh hưởng mưa lớn, hoàn lưu sau bão. Sở GTVT khuyến cáo, người và phương tiện hết sức cảnh giác khi giao thông qua các tuyến đường núi nguy cơ sạt lở, đặc biệt tuyệt đối không chủ quan vượt ngầm khi mưa lũ lớn, ngập tràn.


                                                                                                          L.C

Các tin khác


Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Thời tiết ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục