(HBĐT) - Ngày 29/8, tại Nhà văn hóa xã Lâm Sơn, UBND huyện Lương Sơn tổ chức Lễ công bố xã Lâm Sơn đạt danh hiệu "Xã đạt chuẩn NTM năm 2016"; kỷ niệm 60 năm ngày thành lập xã (27/7/1957 – 27/7/2017) và công bố Quyết định công nhận "Làng nghề chế tác gỗ lũa, đá cảnh”. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Sơn.

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở NN&PTNT tặng bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Sơn.



 Trao tặng Bằng công nhận "Làng nghề gỗ lũa – đá cảnh” đối với xóm Đoàn Kết, xã Lâm Sơn.



 

Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng NTM xã Lâm Sơn giai đoạn 2011-2016.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã Lâm Sơn đã ôn lại truyền thống 60 năm thành lập và phát triển của xã Lâm Sơn. Sau đó, cho biết những kết quả nổi bật trong 5 năm (2011 – 2016) thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Là một xã có bề dày lịch sử, Lâm Sơn đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân để xây dựng NTM thành công, góp phần tạo thêm động lực cho phát triển KT-XH. Đến hết năm 2016, xã Lâm Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, trong đó đạt những kết quả đáng ghi nhận về phát triển hạ tầng, thúc đẩy sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội khác. Cụ thể, đến cuối năm 2016, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 26 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,94%; toàn xã không còn hộ thiếu đói, không còn nhà ở tạm và dột nát; 100% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia; thiết chế văn hóa ở cơ sở đáp ứng tốt nhu cầu; chất lượng đời sống văn hóa được củng cố; an ninh chính trị và TTATXH luôn được giữ ổn định. Đặc biệt, xã Lâm Sơn đã tạo được chuyển biến tích cực trong phát triển các ngành nghề nông thôn. Điển hình là xóm Đoàn Kết với chế tác gỗ lũa - đá cảnh. Với việc được công nhận là làng nghề, đây hứa hẹn sẽ là ngành nghề mở ra hướng phát triển kinh tế bền vững cho người dân xóm Đoàn Kết nói riêng và xã Lâm Sơn nói chung.

Nhân dịp này, UBND xã Lâm Sơn đã phát động Phong trào thi đua giữ vững danh hiệu Xã chuẩn NTM với những mục tiêu, giải pháp cụ thể từ nay đến năm 2020. 

Ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Sơn trong xây dựng NTM giai đoạn 2011-2016, UBND tỉnh đã tặng bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 và tặng thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng. UBND huyện Lương Sơn tặng Giấy khen cho các tập thể, hộ gia đình và cá nhân có thành tích xuất ắc trong thực hiện phong trào "Lương Sơn chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2011 – 2016./.

 


                                                                                       Thu Trang


Các tin khác


Ứng phó kịp thời, hiệu quả với thiên tai

Cả nước đang gồng mình ứng phó với thiên tai, thời tiết cực đoan. Nắng nóng gay gắt kéo dài ngay trong mùa Xuân dẫn tới khô hạn, thiếu nước nghiêm trọng ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là miền Nam.

Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục