(HBĐT) - Ngày 14/11,  đã diễn ra lễ ra mắt Trung tâm khoa học công nghệ kỹ thuật - giáo dục tỉnh Hoà Bình. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo sở Khoa học và Công nghệ; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương.


Trung tâm Khoa học công nghệ kỹ thuật - giáo dục tỉnh Hoà Bình được thành lập theo quyết định số 98 ngày 25/9/2017, quyết định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Được cấp phép hoạt động theo quyết định số 22 ngày 19/10/2017 của sở KH&CN.

Trung tâm tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực chính như: Tổ chức hợp tác đào tạo với các cơ sở trong nước và nước ngoài cùng chức năng nhiệm vụ của trung tâm; phát hiện khuyết tật để tư vấn lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp. Thực hiện biện pháp can thiệp sớm người khuyết tật tại cộng đồng. Hỗ trợ người khuyết tật tại gia đình, tại cơ sở giáo dục và cộng đồng; tổ chức các hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật trí tuệ, trẻ tăng động giảm chú ý; hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho giáo viên chuyên biệt, hoà nhập; mở các cuộc tập huấn, chia sẻ các kỹ năng cơ bản cho phụ huynh về cách nuôi dạy, chăm sóc và cùng con trưởng thành; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ giáo dục; hợp tác với các tổ chức trong nước và nước ngoài để triển khai các dự án, đề án ứng dụng khoa học, giáo dục trong khuôn khổ của pháp luật.


Lãnh đạo liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao quyết định thành lập trung tâm Khoa học Công nghệ kỹ thuật – Giáo dục tỉnh.

Trung tâm có 15 cán bộ, giáo viên. 100% giáo viên được đào tạo về tâm lý, giáo dục đặc biệt. Với sự hỗ trợ của khoa Tâm Bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương, Trường Sư phạm Trung ương, trung tâm đã can thiệp thành công cho nhiều cháu trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác như Thái Bình, Phú Thọ, Hà Nội. Các cháu đã hoà nhập được với cộng đồng, hiện đang học tại các trường mần non, tiểu học.


Đồng Hương

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục