(HBĐT) - Ngày 13/11, Hội CTĐ huyện Yên Thủy đã phối hợp với tổ chức Care Quốc tế tổ chức trao tặng máy lọc nước cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng đợt mưa lũ ngày 10 – 12/10 vừa qua.


Máy lọc nước góp phần giúp người dân trên địa bàn huyện Yên Thủy có nguồn nước sạch sinh hoạt. 

Tổng số hộ được nhận máy lọc nước đợt này là 101 hộ, với trị giá 3 triệu đồng/ máy. Tổng giá trị đợt trao máy lọc nước là 303 triệu đồng. Máy lọc nước do Hội CTĐ trao sử dụng hệ thống lọc nước R.O được xem là một trong những sản phẩm dùng để lọc nước tốt nhất hiện nay. Trong đợt mưa lũ vừa qua, nguồn nước trên địa bàn huyện Yên Thủy bị ô nhiễm nghiêm trọng, nguy cơ gây bệnh rất cao. Hệ thống lọc nước R.O góp phần giúp người dân có nguồn nước sạch sinh hoạt.

Trước đó, thiết thực các hoạt động hướng về đồng bào vùng lũ, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam đã phối hợp với Hội CTĐ huyện Yên Thủy tổ chức trao tặng 500 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Mối suất quà trị giá 700 ngàn đồng, bao gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm và hỗ trợ 2 hộ gia đình bị sập nhà tại xã Lạc Sỹ, mỗi hộ 20 triệu đồng. Tổng trị giá đợt trao quà 300 triệu đồng.

 

                                                                                   P.L


Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục