(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, vốn vay Ngân hàng Thế giới” năm 2018 được triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tổng nhu cầu vốn sẽ là 76.485 triệu đồng bao gồm 68.836 triệu đồng vốn Ngân hàng Thế giới và 7.648 triệu đồng vốn đối ứng của tỉnh.


Nguồn vốn trên sẽ được giải ngân dựa trên kết quả thực hiện các nội dung thuộc 3 hợp phần của chương trình. Trong đó, Thực hiện nội dung "Cấp nước cho cộng đồng dân cư”, sẽ tổ chức thi công xây dựng 5 công trình (gồm 2 công trình mở rộng quy mô, 3 công trình sửa chữa) với tổng số 4.300 đấu nối. Thực hiện nội dung "Cấp nước và vệ sinh cho các trường học” sẽ xây dựng 35 công trình nước sạch và nhà vệ sinh trường học (gồm 12 công trình xây mới, 23 công trình cải tạo). Thực hiện nội dung "Vệ sinh nông thôn” sẽ xây dựng 20 công trình nước sạch và vệ sinh trạm y tế xã, 3.146 nhà tiêu hộ gia đình và lựa chọn 19 xã đạt vệ sinh toàn xã. Ngoài ra, kế hoạch năm 2018 cũng sẽ triển khai các hoạt động nâng cao năng lực truyền thông, tập huấn và kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình với nguồn vốn đầu tư dự kiến trên 7.100 triệu đồng.

Được biết, Chương trình trên được triển khai tại tỉnh từ năm 2016 - 2020 với tổng nguồn vốn cả giai đoạn dự kiến 279.695 triệu đồng, trong đó, vốn Ngân hàng Thế giới 257.026 triệu đồng, vốn đối ứng ngân sách địa phương 22.669 triệu đồng.


Thu Trang

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục