(HBĐT) - Ngày 3/1, tiếp tục chương trình kiểm tra công tác phòng – chống đói rét cho đàn gia súc vụ Đông – Xuân 2017 – 2018, đoàn công tác Sở NN & PTNT đã làm việc tại 2 huyện Cao Phong và Kỳ Sơn.


Tại huyện Cao Phong, tình hình phát triển sản xuất chăn nuôi trên địa bàn huyện tương đối ổn định, hình thức chăn nuôi chủ yếu là chăn nuôi hộ gia đình nhỏ lẻ. Công tác tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn, người chăn nuôi dự trữ thức ăn cho vật nuôi, các biện pháp kỹ thuật phòng – chống dịch bệnh cho gia cầm được tăng cường. Hiện tổng đàn trâu có 7.850 con, bò 2.280 con, lợn trên 24.000 con và dê 1.200 con. Công tác tiêm phòng bệnh THT, LMLM hàng năm cho trâu, bò luôn đạt và vượt kế hoạch.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế việc thực hiện các biện pháp phòng – chống đói rét cho gia súc trong hộ chăn nuôi tại xã Dũng Phong và xã vùng cao Yên Thượng. Qua đó ghi nhận công tác bảo vệ, chăm sóc đàn gia súc ở vụ Đông – Xuân được thực hiện cơ bản đảm bảo giúp hạn chế tối đa thiệt hại, phát triển sản xuất. Lưu ý với một số địa bàn vùng cao còn tập quán thả rông trâu, bò cần chủ động lùa gia súc về chuồng quản lý, tránh tình trạng vật nuôi bị bỏ đói và chết rét do không được chăm sóc và kiểm soát.


Qua kiểm tra, hộ chăn nuôi xóm Bãi Bệ 1, xã Dũng Phong chú trọng việc kiên cố, che chắn chuồng trại, giữ ấm cho gia súc.

 

*Tại huyện Kỳ Sơn: Đến thời điểm này trên địa bàn chưa có trâu, bò bị chết đói, chết rét. Tình hình dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm không xảy ra. 100% xã, thị trấn đã ban hành văn bản và triển khai công tác dự trữ thức ăn, phòng – chống đói rét xuống từng thôn, bản để người chăn nuôi nắm được. Tổng đàn trâu, bò toàn huyện 7.250 con. Qua kiểm tra thực tế tại xã Dân Hòa cho thấy công tác dự trữ thức ăn, phòng - chống đói rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi được thúc đẩy. Đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn có kế hoạch phát triển và bảo vệ đàn gia súc, xây dựng kế hoạch phòng – chống dịch bệnh cụ thể cho năm 2018. Tuyên truyền để người chăn nuôi thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho gia súc, gia cầm định kỳ và tiêm phòng bổ sung, vệ sinh môi trường, khử trùng, tiêu độc chuồng trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ, buôn bán gia súc, gia cầm, nhất là các ổ dịch cũ.



Kiểm tra việc chuẩn bị cây rơm, nhà rơm là thức ăn dự trữ cho gia súc tại xóm Đễnh, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn).


 

Bùi Minh

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục