(HBĐT) - Ngày 13/3, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình "Công dân tham gia giám sát trong quản lý và sử dụng đất” với sự tham dự của đại diện MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành liên quan và đại diện Hội nông dân các huyện, thành phố, xã Yên Bồng (Lạc Thủy).


Dự án "Công dân giám sát trong quản trị đất đai” khởi động năm 2017, trong đó, tỉnh ta là 1 trong 3 địa phương của cả nước được hỗ trợ mô hình thí điểm. Xã Yên Bồng (Lạc Thủy) là địa bàn được chọn thực hiện hợp phần thử nghiệm. Qua các hoạt động, người dân có thể tự theo dõi, thu thập thông tin, đánh giá việc thực thi của cơ quan Nhà nước, đánh giá mức độ tuân thủ của các cơ quan chức năng đối với các quy định của pháp luật. Từ đó, có những phản hồi, kiến nghị, đưa tiếng nói của người dân đến với cơ quan QLNN để có sự cân nhắc, điều chỉnh cho phù hợp, tạo sự đồng thuận, giảm tiêu cực và những nguy cơ dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp đất đai khi triển khai các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.


Các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả hoạt động của mô hình

Cuộc hội thảo đã ghi nhận được nhiều ý kiến chia sẻ về kết quả đạt được, khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện Dự án từ phía đại biểu, đồng thời triển khai tới các cấp Hội về nội dung và mục tiêu của Chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Bộ Tài nguyên Môi trường theo Chương trình số 48, ngày 22/12/2017 nhằm thúc đẩy và tăng cường sự tham gia của các cấp, các ngành và người dân về tư vấn, phản biện cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai, giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật trên địa bàn nông thôn.


Bùi Minh


Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục