(HBĐT) - Nhằm tạo cơ hội cho những người nông dân chuyên sản xuất nông sản hữu cơ được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất cũng như tiêu thụ các sản phẩm rau hữu cơ, ngày 30/3/2018, tại thôn Đồng Sương, xã Thành Lập, Hội nông dân huyện Lương Sơn đã tổ chức Ngày hội hữu cơ Lương Sơn năm 2018.



Tham dự ngày hội có Trưởng đại diện Dự án ADDA (Đan Mạch) tại Việt Nam; lãnh đạo Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam; Ban điều phối PGS Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp, cửa hàng tiêu thụ sản phẩm; lãnh đạo TT Huyện ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể ở huyện và đại diện liên nhóm hữu cơ Tân Lạc (Hòa Bình), Trác Văn (Hà Nam), Sóc Sơn (Hà Nội) cùng đông đảo các thành viên liên nhóm sản xuất rau hữu cơ trong huyện Lương Sơn. 

Mở đầu cho ngày hội là những tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn biểu diễn thời trang ấn tượng của nông dân huyện Lương Sơn. Các trang phục đã được người nông dân sáng tạo làm từ những nông sản do chính tay mình sản xuất ra đã chuyển tới mọi người thông điệp về các sản phẩm nông sản hữu cơ an toàn và rất thân thiện với môi trường. 

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ đến với người nông dân huyện Lương Sơn từ năm 2008, sau 10 năm duy trì và phát triển, đến nay huyện Lương Sơn đã có 7 xã triển khai với 26 nhóm sản xuất gồm 210 thành viên. Tổng diện tích canh tác trên 22 ha ( trong đó diện tích đã được cấp chứng nhận GPS là 12,8 ha, diện tích đang chuyển đổi trên 9 ha). Hoạt động của các nhóm sản xuất khá ổn định, thường xuyên liên kết, giám sát chặt chẽ với nhau, tạo ra luồng sản phẩm phong phú có chất lượng. Bình quân mỗi năm liên nhóm sản xuất rau hữu cơ huyện Lương Sơn đã cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sản phẩm, với giá bán từ 15 – 20 nghìn đồng/kg. Cụ thể năm 2016 bán ra thị trường 226,8 tấn; năm 2017 (200 tấn), góp phần đem lại thu nhập cao cho người sản xuất. 

Tại ngày hội nông sản hữu cơ huyện Lương Sơn năm 2018, đại diện các nhóm sản xuất trong huyện và các đơn vị bạn, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm sản xuất, đặc biệt là việc thành lập HTX sản xuất rau hữu cơ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quy mô và các hoạt động liên doanh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm... 

Việc tham gia ngày hội hữu cơ huyện Lương Sơn năm 2018 là dịp để người sản xuất, người tiêu dùng và các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất cũng như lợi ích của nông sản hữu cơ đối với sức khỏe con người. Đây cũng là cơ hội để nhà sản xuất và các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội người tiêu dùng ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm, góp phần thúc đẩy, quảng bá giá trị đích thực của thực phẩm hữu cơ đối với đời sống hiện nay.


                                                Thanh Hoàn (Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)


Các tin khác


Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Thời tiết ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Bảo vệ môi trường trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ trong tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích kinh tế đem lại thì vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi gây ra vẫn còn nhiều nhức nhối.

Ứng phó kịp thời, hiệu quả với thiên tai

Cả nước đang gồng mình ứng phó với thiên tai, thời tiết cực đoan. Nắng nóng gay gắt kéo dài ngay trong mùa Xuân dẫn tới khô hạn, thiếu nước nghiêm trọng ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục