Thông tin từ UBND xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, ngày 25-4 cho biết: Trong những ngày qua, hàng chục tấn cá nuôi trong đập Bình Hà 2, thôn 6, xã Đa Kia, đột nhiên chết hàng loạt, nổi trắng mặt nước, gây ô nhiễm môi trường chung quanh trầm trọng.



Ông Dương Văn Cù đang vớt cá chết từ đập lên bờ.

Tình trạng này gây thiệt hại lớn về kinh tế và gây hoang mang đối với nhiều hộ nuôi cá ở địa phương. Ông Dương Văn Cù (thôn 6, xã Đa Kia) là một trong những người nuôi cá chịu thiệt hại nặng nhất.

Ông Cù cho biết, gia đình ông đã nuôi cá tại khu vực này trong hơn 13 năm, nhưng chưa bao giờ chứng kiến hiện tượng cá chết hàng loạt như thế này. Thời gian từ khi phát hiện dấu hiệu không bình thường đến lúc cá chết chỉ trong vòng hai ngày, cho nên gia đình ông không kịp trở tay. Gần 20 tấn cá, phần lớn là cá lăng, được nuôi trên diện tích 22 ha mặt nước đang trong thời kỳ thu hoạch của gia đình ông gần như chết toàn bộ. Trong đó, loại nhỏ nhất nặng khoảng 7-8 lạng/con, loại lớn gần 3 kg/con. Ước tính, với số lượng cá chết như trên, gia đình ông Cù bị thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng.

Không chỉ cá nuôi trong đập mà cá tự nhiên cũng chết và nổi la liệt trên mặt nước, với cân nặng từ 1 đến 7 kg/con. Người dân trong vùng đã ra sức vớt nhưng không thể xuể do số lượng cá chết quá lớn dẫn đến tình trạng phân hủy, hôi thối nghiêm trọng. Ước tính, khoảng 90% lượng cá nuôi trong lòng đập bị chết, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Hiện, Công an xã Đa Kia đã kiểm tra thực tế, ghi nhận thiệt hại của bà con, đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng lấy mẫu nước để kiểm nghiệm và kiến nghị cơ quan cấp trên nhằm làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt.


Theo Nhandan

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục