Các đoạn trò chuyện riêng tư, thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng tại Trung Quốc bị thu thập để gửi cho cảnh sát địa phương.



Một số ứng dụng mạng xã hội tại Trung Quốc.

Theo nhà nghiên cứu bảo mật Victor Gevers, ngoài 300 triệu tin nhắn, cơ sở dữ liệu của 364 triệu hồ sơ cá nhân cũng có thể xem được nếu biết địa chỉ IP truy cập. Thông tin được trích xuất từ các ứng dụng phổ biến tại Trung Quốc như WeChat, QQ, với thông tin nhận dạng cá nhân, ảnh, địa chỉ, vị trí GPS.

Dữ liệu được trao đổi thông qua 17 máy chủ từ xa khác nhau, có thể được phân phối cho các đồn cảnh sát của các tỉnh, thành Trung Quốc. Trong số này, có nhiều tin nhắn của thanh thiếu niên, các cuộc trò chuyện đúng ra phải là riêng tư. Hồ sơ chứa cũng chứa nhiều địa chỉ các quán Internet, nơi mà Trung Quốc kiểm soát thông tin gắt gao.

Dữ liệu trên được chuyên gia tìm thấy thông qua một công cụ tìm kiếm các thiết bị có kết nối Internet. "Có vẻ ai đó đã làm rối cấu hình tường lửa, khiến dữ liệu bị lộ", Gevers nói. Ông đã liên hệ với ChinaNet Online, một nhà cung cấp dịch vụ Internet của Trung Quốc và cơ sở dữ liệu đã được khóa ngay sau đó.

TheoVerge, việc chính phủ Trung Quốc trực tiếp hoặc thuê bên thứ ba giám sát người dùng Internet trong nước là điều khá phổ biến. Các công ty dịch vụ tại đây cũng không gặp khó khăn trong việc này, chẳng hạn WeChat tuyên bố công khai rằng việc thu thập dữ liệu để tuân thủ luật pháp và quy định hiện hành.


Theo Nguoilaodong

Các tin khác


Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục