(HBĐT) - Chiều 6/3, Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Phùng Đức Tiến đã đi kiểm tra công tác chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tại huyện Lương Sơn. Làm việc với đồng chí Thứ trưởng có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng.


Tại vùng ổ dịch tả lợn châu Phi ở xóm Cáp, xã Hợp Thanh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến ghi nhận sự tập trung chống dịch quyết liệt của tỉnh ta với việc khẩn trương công bố dịch đối với xã đang có dịch theo quy định. Huy động nhân lực tại chỗ để xử lý dịch và đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, thông tin về tình hình bệnh để người dân biết... Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN&PTNT yêu cầu hệ thống Thú y tỉnh tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát. Nếu phát hiện lợn bệnh, nghi mắc bệnh DTLCP, lợn chết không rõ nguyên nhân hoặc lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu không rõ nguồn gốc thì người chăn nuôi báo cơ quan Thú y lấy mẫu để chẩn đoán, xét nghiệm bệnh.

.



Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Phùng Đức Tiến kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu hủy tại vùng dịch.

DTLCP đang diễn biến khó lường vì nguồn lây đa dạng, chưa có thuốc chữa, tỷ lệ chết 100%, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị: Hệ thống chính trị của tỉnh cùng vào cuộc, các lực lượng cùng tham gia để kiểm soát chặt chẽ việc bán "chạy”, bán "chui” của một số cơ sở chăn nuôi nhằm tránh lây lan, thực hiện nghiêm việc tiêu độc, khử trùng, tăng cường kiểm tra, giám sát vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn. Địa phương tạo điều kiện về thủ tục hành chính để người chăn nuôi sớm nhận được hỗ trợ từ nguồn ngân sách dự phòng tỉnh và mong muốn tỉnh có phương án hiệu quả nhất ngăn chặn, khoanh vùng, dập DTLCP.

Bùi Minh


Các tin khác


Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục