(HBĐT) - Chiều ngày 10/4, Ban CHQS huyện Cao Phong tổ chức hội nghị hiệp đồng với Ban CHQS các xã, thị trấn trong huyện và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019.


Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, dự báo năm 2019, tình hình khí hậu, thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp khó lường, nhất là mưa bão, sạt, lở đất. Để sẵn sàng ứng phó kịp thời các tình huống có thể sảy ra và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, Ban CHQS huyện đã hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị tham gia PCTT&TKCN.

Theo kế hoạch hiệp đồng, Ban CHQS huyện Cao Phong và các đơn vị đã dự kiến một số khu vực trọng điểm, xung yếu trên địa bàn và thống nhất phương án xử lý một số tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm 2019. Tổ chức huấn luyện, luyện tập, diễn tập đầy đủ các nội dung, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án hiệp đồng tham gia ứng cứu nhanh nhất mọi tình huống có thể xảy ra. Các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, nắm tình hình an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân;tình hình hồ đập, các khu vực có thể xảy ra sạt lở đấtnắm chắc số hộ gia đình, số lượng người cần sơ tán để chủ động đề phòng, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão, lũ lụt gây ra. Thực hiện phương châm "4 tại chỗ”, Ban CHQS huyện yêu cầu các đơn vị hiệp đồng bảo đảm vật chất, thông tin liên lạc, hậu cần … khi có lệnh. Chuẩn bị tốt kế hoạch sơ tán, bảo đảm đời sống, sinh hoạt, an ninh trật tự cho nhân dân nơi sơ tán.

Tại hội nghị, đại diện Ban CHQS các xã, thị trấn của huyện Cao Phong và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện đã ký biên bản phối hợp tham gia PCTT&TKCN năm 2019.


Hoàng Đức

(Ban CHQS huyện Cao Phong)

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục