(HBĐT) -Sáng 5/7, UBND huyện Lạc Thủy tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019. Tới dự có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh.



Ứng cứu người dân bị nạn trên sông Bôi.

Tình huống giả định được đưa ra, do ảnh hưởng của bão số 2, trên địa bàn tỉnh và huyện Lạc Thủy có mưa lớn, nước lũ sông Bôi dâng cao gây lũ, ngập úng toàn bộ các xã ven sông, khiến nhiều khu vực bị cô lập, tài sản bị cuốn trôi, nhiều hộ dân đang ở trong tình trạng nguy hiểm về tính mạng. UBND huyện đã họp khẩn, đánh giá, nhận định tình hình, khẩn trương triển khai phương án PCTT&TKCN; chỉ đạo các lực lượng chức năng, các đơn vị doanh nghiệp, quân đội, cấp ủy, chính quyền và hàng trăm người dân cùng các phương tiện xuồng cứu hộ, ô tô, xe máy sơ tán nhân dân các thôn Hoàng Đồng, Liên Sơn, xã Khoan Dụ ra khỏi vùng nguy hiểm, ứng cứu người bị nạn vì mưa lũ, ngập úng; tổ chức khám, chữa bệnh, thăm hỏi người dân vùng thiên tai, vệ sinh môi trường…



Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản. 



Khám, chữa bệnh cho người dân bị nạn.

Lạc Thủy là vùng bán sơn địa, có nhiều đồi  núi, sông suối, trên địa bàn có 2 con sông chảy qua là sông Bôi và sông Đập dòng chảy hẹp, độ chênh lớn, vào mùa mưa lũ thường xuyên xảy ra ngập úng, được coi là rốn lũ của tỉnh. Cuộc diễn tập PCTT&TKCN huyện Lạc Thủy phù hợp với thực tế của địa phương, đã đáp ứng yêu cầu, hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản, nội dung diễn tập phần cơ chế và sơ tán dân được thực hiện tốt. Qua diễn tập tiếp tục khẳng định năng lực chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền huyện Lạc Thủy trong việc chuẩn bị tốt các phương án PCTT&TKCN, khẩn trương xử lý có hiệu quả các tình huống thiên tai, lũ lụt phức tạp xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản người dân.


UBND huyện Lạc Thủy khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt nội dung diễn tập.

Tại hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm cuộc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, UBND huyện Lạc thủy đã khen thưởng cho 10 tập thể, 20 cá nhân thực hiện tốt nội dung diễn tập.

                                                                            Lê Chung


Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục