(HBĐT) - Ngày 13/8, Hội CTĐ tỉnh phối hợp tổ chức diễn tập ứng phó với thiên tai, thảm họa tại xã Yên Bồng (Lạc Thủy). Đây là hoạt động nằm trong dự án "Nâng cao năng lực của các cấp Hội CTĐ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp” tại 3 xã Yên Bồng, Khoan Dụ, Đồng Tâm do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

 


Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp xã diễn tập sơ cấp cứu người bị đuối nước tại xã Yên Bồng (Lạc Thủy). 

Hoạt động diễn tập nhằm thực hiện hiệu quả tính bền vững của dự án và năng lực tiếp thu, tổ chức thực hành của chính quyền cơ sở, thành viên Đội ứng phó thiên tai thảm họa cấp xã và cộng đồng sau khi đã được dự án hỗ trợ tập huấn, huấn luyện tại địa phương. Cuộc diễn tập bao gồm các nội dung: Di dời người dân ra khỏi vùng ngập lũ, huy động các phương tiện để vận chuyển người và tài sản về nơi sơ tán; cứu hộ, cứu nạn, thăm hỏi, động viên các nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi cơn lũ.


Tổ chức sơ cứu người bị thương sau khi ra khỏi vùng nguy hiểm.


Tổ chức dập lửa tình huống cháy nổ do chập điện.

Cuộc diễn tập đã diễn ra với các tình huống giả định: Cơn bão số 4, sức gió cấp 10, giật lên cấp 12 gây ra mưa lớn, nguy cơ gây lũ và ngập úng tại 3 xã Yên Bồng, Khoan Dụ, Đồng Tâm, cần phải tập trung di dời 50-70 người ra khỏi vùng ngập lụt, huy động các phương tiện như xe ô tô, công nông, xe máy… để chở người, tài sản đến trụ sở UBND hoặc những nơi an toàn. Cứu hộ 2 nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi, dùng thuyền máy đưa nạn nhân về nơi an toàn và thực hiện sơ cấp cứu. Đội ứng phó thiên tai thảm họa cấp xã triển khai cứu 1 nạn nhân bị bê tông đè vào người. Tổ chức dập lửa tình huống cháy nổ do chập điện. Sau khi người dân đến nơi sơ tán ổn định, Hội CTĐ cùng chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng các nhu yếu phẩm.

                                                                                   Hoàng Anh


Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục