(HBĐT) - Hiện nay, Công ty TNHH HNT Vina, khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn) có 2.162 lao động đang làm việc. Sử dụng nguồn nhân lực lớn đồng nghĩa với việc công ty phải luôn chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), coi đây là nền tảng để xây dựng môi trường làm việc tốt và hướng tới những mục tiêu cao hơn, bền vững hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD).




Hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy của Công ty TNHH HNT Vina, khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn) được đầu tư hiện đại, hoạt động hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn lao động. 

Là doanh nghiệp nước ngoài đã có hơn 5 năm hoạt động tại Hòa Bình, HNT Vina luôn được đánh giá là đơn vị tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động SX-KD. Tháng 9/2018, HNT Vina trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại tỉnh được Bộ KH&CN trao giấy chứng nhận "Doanh nghiệp công nghệ cao”. 
Ông Song Hwa Sup, Giám đốc nhà máy/Bộ phận sản xuất Công ty TNHH HNT Vina cho biết: HNT Vina chuyên sản xuất các linh kiện, phụ kiện điện tử như camera module, led, module nhận diện vân tay, máy ảnh dùng cho điện thoại di động… Với quy mô sản xuất hiện đạt trên 10 triệu sản phẩm/tháng, công ty đang sử dụng 2.162 lao động (trong đó có 12 lao động nước ngoài), ưu tiên hàng đầu được xác định là công tác ATVSLĐ. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để công ty hướng tới các mục tiêu cao hơn trong hoạt động SX-KD những năm tiếp theo.

Cùng với nỗ lực nâng cao hiệu quả SX-KD, HNT Vina luôn ưu tiên cải thiện môi trường làm việc và đảm bảo tốt các chính sách cho người lao động. Ngoài việc đầu tư hệ thống nhà xưởng chuyên nghiệp với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng, công ty xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đáp ứng nhu cầu giải trí, thể dục, thể thao ngoài giờ làm việc cho người lao động như sân bóng đá, phòng tập gym đa năng, phòng tập yoga... Công ty luôn chú trọng các hoạt động quản lý và chăm sóc sức khỏe người lao động. Phòng Y tế có nhân viên thực hiện nhiệm vụ cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu và chủ trì các hoạt động liên quan đến khám sức khỏe đầu vào, khám định kỳ, khám đặc biệt, đào tạo sơ cấp cứu cho đội viên đội sơ cấp cứu cơ sở. Số lượng nhân lực đội sơ cấp cứu cơ sở tương đương 1% tổng số lao động hiện có. Trang bị dụng cụ, phương tiện phục vụ cho công tác sơ cứu tại chỗ như phòng, cáng thương, băng nẹp, tủ thuốc… đáp ứng đủ 27 hạng mục vật tư sơ cấp cứu…

Các hoạt động liên quan đến ATVSLĐ và phòng, chống cháy nổ tại nhà máy được Ban lãnh đạo công ty kết hợp với Công đoàn cơ sở quan tâm sát sao, hướng dẫn chỉ đạo kịp thời. Hàng năm, công ty giao bộ phận chuyên trách thực hiện kế hoạch nội bộ để dự trù cho toàn bộ các hoạt động diễn ra xung quanh công tác đảm bảo ATVSLĐ và phòng, chống cháy nổ. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên được thay thế, bổ sung nhân lực định kỳ nhằm đảm bảo ATVSLĐ tại tất cả các hoạt động, công đoạn sản xuất. Các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ trong quá trình SX-KD thường xuyên được thiết lập hiệu quả thông qua hệ thống chính sách nghiêm ngặt như chính sách an toàn - môi trường - sức khỏe; các bộ quy trình về: quản lý đánh giá rủi ro, quản lý đồ bảo hộ, quản lý về tình trạng khẩn cấp… Đối với các thiết bị máy móc có yếu tố nguy hiểm, đơn vị đang sử dụng như 39 bình chứa khí nén và 4 thiết bị bức xạ. Công ty luôn đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu trong quá trình sử dụng, tại các khu vực và công đoạn tiềm ẩn mối nguy hiểm trang bị các biển cảnh báo, cấm và hướng dẫn an toàn cho người lao động, đảm bảo ngăn chặn tất cả các nguy cơ gây mất an toàn.

Với những biện pháp đồng bộ, thiết thực, đến nay, tại công ty chưa xảy ra tai nạn nặng đối với người lao động. Nhờ thực hiện tốt chính sách cho người lao động, HNT Vina được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động”, giải Best partner của Samsung cho hạng mục "Tuân thủ tốt chính sách cho người lao động”, giải thưởng Doanh nghiệp có hệ thống quản lý nhân sự tốt nhất của Samsung năm 2018.


T.T

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục