(HBĐT) - Ngày 14/6, UBND tỉnh có Công văn số 951/UBND-CNXD về việc đảm bảo cung cấp điện trong những ngày nắng nóng. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

- Sở TT&TT, Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình phối hợp với Công ty Điện lực Hòa Bình tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 và Kế hoạch số 47/KHUBND, ngày 19/3/2021 của UBND tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện, xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chương trình truyền thanh, truyền hình dưới nhiều hình thức sinh động, phù hợp về tiết kiệm điện. Dành thời lượng thích hợp để tuyên truyền chủ trương của Nhà nước về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhất là trong các tháng mùa khô hàng năm để doanh nghiệp và nhân dân biết, thực hiện tiết kiệm điện.

- UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 47/KH-UBND, ngày 19/3/2021 và Công văn số 501/UBND-CNXD, ngày 2/4/2019. Phối hợp với Công ty Điện lực Hòa Bình tăng cường tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn (có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên) trên địa bàn tiết giảm công suất sử dụng để đảm bảo cấp điện cho khách hàng sử dụng điện quan trọng, các cơ sở phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các sự kiện chính trị - xã hội và ưu tiên cấp điện cho sinh hoạt của nhân dân khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn.

- Công ty Điện lực Hòa Bình triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 47/KH-UBND, ngày 19/3/2021, Công văn số 711/UBND-CNXD, ngày 8/6/2017 và Công văn số 501/UBND-CNXD, ngày 2/4/2019. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn tiết giảm công suất sử dụng để đảm bảo cấp điện cho khách hàng sử dụng điện quan trọng, các cơ sở phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các sự kiện chính trị - xã hội và ưu tiên cấp điện cho sinh hoạt của nhân dân khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn.

Trường hợp hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn phải thực hiện tiết giảm điện, yêu cầu Công ty Điện lực Hòa Bình thông báo và đề nghị các khách hàng sử dụng điện lớn tiết giảm phụ tải điện theo công suất đã đăng ký, đồng thời thực hiện việc tiết giảm điện theo các nguyên tắc sau: Thực hiện tiết giảm điện đối với khách hàng sử dụng điện, trừ các khách hàng sử dụng điện quan trọng, khách hàng sử dụng điện được ưu tiên đã được UBND tỉnh phê duyệt và các cơ sở phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; ưu tiên cấp điện cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng và các sự kiện khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh; thực hiện cắt giảm điện đảm bảo luân phiên, công bằng, không thực hiện tiết giảm điện kéo dài đối với một khu vực hoặc một phụ tải điện, đáp ứng hợp lý nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân; kết hợp việc nâng cấp cải tạo, sửa chữa lưới điện ... (nếu có); không ảnh hưởng đến việc phát điện của các nhà máy thủy điện đấu nối vào hệ thống điện trên địa bàn…


H.N (TH)

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục